รีเซต

ลงทะเบียน "หมอพร้อม" แล้วถูกเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ต้องทำอย่างไร

ลงทะเบียน "หมอพร้อม" แล้วถูกเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ต้องทำอย่างไร
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2564 ( 17:45 )
203
ลงทะเบียน "หมอพร้อม" แล้วถูกเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ต้องทำอย่างไร

จากกรณีที่กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 โรคเสี่ยง ที่ลงทะเบียนผ่านระบบ "หมอพร้อม" และถูกเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 นั้น ล่าสุด ผลสรุปจากกระทรวงสาธารณสุข ออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว ดังนี้

1. กรณี รพ.ไม่เลื่อนนัด ให้ไปตามวันเวลานัดเดิม 

2. กรณี รพ.เลื่อนนัด ให้โทรเช็กกับทางโรงพยาบาลถึงคิวนัด หรือ โทรไปที่ Call center หมอพร้อม 02-792-2333 จำนวน 200 คู่สาย

3. กรณี รพ.เลื่อนนัด แต่อยากฉีดเร็วขึ้น

- โทรไปที่ Call center หมอพร้อม 02-792-2333 จำนวน 200 คู่สาย โดยนัดฉีดชั่วโมงละ 200 คนเท่านั้น

- รอ SMS นัดหมายระบุวันและเวลาฉีด 

- ฉีดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

- เริ่มฉีดตั้งแต่ 16 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป พร้อมจัดจุด One Stop Service ฉีดกลุ่มเปราะบางด้วย

ขณะเดียวกัน วันนี้ (16 มิ.ย.64) นายสมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์เช้านี้ว่า ตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป โรงพยาบาลที่แจ้งเลื่อนนัดฉีดวัคซีนอาจจะกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ เนื่องจากคาดว่าทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้มีการจัดสรรวัคซีนให้โรงพยาบาลต่างๆ เพิ่มแล้ว

ดังนั้น ประชาชนที่ถูกเลื่อนนัดอาจมีเพียงวันที่ 14-16 มิ.ย. 64 เท่านั้น ส่วนประชาชนที่ได้รับการแจ้งเลื่อนนัดวัคซีน แนะนำว่าควรโทรกลับไปเช็กกับทางโรงพยาบาล หรือหมอพร้อมอีกครั้งเพื่อสอบถามความชัดเจน ทั้งนี้ถ้าคิวรับวัคซีนไม่ได้ถูกเลื่อน ให้ไปรับบริการที่โรงพยาบาลที่เคยลงทะเบียนในแอปพลิเคชันหมอพร้อมตามเดิม

นอกจากนี้ ภายในวันนี้จะมีการแจกจ่ายวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าล็อตใหม่ จากบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ เพื่อรองรับการฉีดวัคซีนในวันพรุ่งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม การบริการกลุ่มถูกเลื่อนฉีดวัคซีนที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม สามารถรองรับได้ 2,000 คนต่อวัน โดยขอความร่วมมือผู้เข้ารับวัคซีน มาช่วงบ่ายจะได้รับจัดสรรวัคซีนรวดเร็ว เพราะช่วงเช้า มีกลุ่มประชาชนทั่วไป และกลุ่มบริการรถขนส่งสาธารณะมารับวัคซีนจำนวนมาก 

สำหรับสถานีกลางบางซื่อ จะให้บริการกลุ่มถูกโรงพยาบาลเลื่อนไปก่อน ยังไม่มีกำหนดว่าปิดบริการวันไหน แต่หากโรงพยาบาลใดได้รับวัคซีนแล้ว พร้อมจัดสรรให้กลุ่มเสี่ยง บุคคลที่ลงทะเบียนกับโรงพยาบาลนั้นก็สามารถกลับไปรับกับโรงพยาบาลได้


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง