รีเซต

สลดใจ! ไฟไหม้ฟาร์มหมูขนาดใหญ่ ย่างสดหมูแม่พันธุ์ตายกว่า 100 ตัว

สลดใจ! ไฟไหม้ฟาร์มหมูขนาดใหญ่ ย่างสดหมูแม่พันธุ์ตายกว่า 100 ตัว
ข่าวสด
1 มิถุนายน 2563 ( 02:15 )
168
สลดใจ! ไฟไหม้ฟาร์มหมูขนาดใหญ่ ย่างสดหมูแม่พันธุ์ตายกว่า 100 ตัว

 

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 31 พ.ค. ร.ต.อ.สำรวย อบกลาง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้ที่ขับรถสัญจรผ่าน ถนนโชคชัย-เดชอุดม ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ฟาร์มหมู ที่ตั้งอยู่ริมถนนบริเวณบ้านนาใหม่ ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต. และเทศบาลทั้งในพื้นที่อำเภอนางรอง หนองกี่ และ อ.โนนสุวรรณ รวมถึงหน่วยกู้ภัย ร่วมระงับเหตุเพลิงไหม้

 

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกไหม้ฟาร์มเลี้ยงหมูขนาดใหญ่ คาดว่าน่าจะมีหมูจำนวนหลายร้อยตัว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นฟาร์มของ นายทวีศักดิ์ สภารัตน์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างจ้าละหวั่น โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบว่าโรงเรือนถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีหมูแม่พันธุ์ ถูกไฟย่างสดไหม้เกรียมนอนตายคาโรงเรือนกว่า 100 ตัว เป็นที่สลดใจ ทั้งนี้ยังพบหมูแม่พันธุ์หลายตัวที่สามารถวิ่งหนีเปลวเพลิงออกมาได้ในสภาพตื่นตกใจ

 

ซึ่ง นายอัมรินทร์ เหมวัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวถนน ก็ได้เดินทางมาควบคุมการดับเพลิงในครั้งนี้ด้วย ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ฟาร์มเลี้ยงหมูขนาดใหญ่ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายทั้งโรงเรือน และแม่พันธุ์สุกร คาดว่าน่าจะหลายล้านบาท ซึ่งก็ต้องรอการประเมินอีกครั้ง

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง