รีเซต

'โคราช' จะไม่ทน แห่ไล่รัฐบาล ลาน ย่าโม ผูกโบขาว 'ต้านเผด็จการ'

'โคราช' จะไม่ทน แห่ไล่รัฐบาล ลาน ย่าโม ผูกโบขาว 'ต้านเผด็จการ'
มติชน
20 สิงหาคม 2563 ( 17:40 )
127
'โคราช' จะไม่ทน แห่ไล่รัฐบาล ลาน ย่าโม ผูกโบขาว 'ต้านเผด็จการ'

เยาวชนโคราช ทยอยเดินเข้าร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่ลานย่าโม มีตำรวจกว่า 250 นาย และชุดตรวจวัตถุระเบิด คุมเข้มความปลอดภัยทั่วบริเวณ

 

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เวลา 16.30 น. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มแนวร่วมเยาวชน นิสิต นักเรียน นักศึกษาโคราช จัดกิจกรรม “โคราชจะไม่ทน” เพื่อชุมชนแสดงจุดยืนอุดมการณ์ต่อต้านเผด็จการ และทวงคืนประชาธิปไตย ซึ่งมีการนัดหมายการชุมนุมกันตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ถึงเวลา 21.00 น.

 

โดยครั้งนี้ถือเป็นการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนใน เมืองโคราช ครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยจัดขึ้นมาแล้วเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ซึ่งครั้งนั้นมีเยาวชนเข้าร่วมชุมนุมกว่า 1,500 คน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนเริ่มการชุมนุม มีฝนตกลงมาโปรยปรายต่อเนื่อง โดยมีนักเรียน นักศึกษา จากโรงเรียนและสถาบันการศึกษาหลายแห่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทยอยเดินทางมาที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายคนได้มีการผูกโบสีขาวที่ข้อมือ และกระเป๋านักเรียนอีกด้วย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองนครราชสีมา ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 250 นาย ซึ่งยืนอยู่ประจำจุดต่างๆ ทั่วบริเวณ โดยมีการใช้แผงเหล็กกั้นบริเวณชุมนุมไว้

 

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด EOD ประมาณ 5 นาย ใช้เครื่องตรวจวัตถุระเบิด เดินสำรวจตามจุดมุมอับต่างๆ อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้มือมืดมาก่อเหตุร้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง