รีเซต

หนุ่มหายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย สวมชุดหมีขึ้น ภูกระดึง เชื่อพรองค์พระบนภู

หนุ่มหายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย สวมชุดหมีขึ้น ภูกระดึง เชื่อพรองค์พระบนภู
ข่าวสด
11 ตุลาคม 2564 ( 13:08 )
104
หนุ่มหายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย สวมชุดหมีขึ้น ภูกระดึง เชื่อพรองค์พระบนภู

หนุ่มหายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ชาวสมุทรสาคร สวมชุดหมีสีส้ม เดินขึ้น ภูกระดึง เชื่อพรองค์พระพุทธเมตตา เผย รักษาทุกวิธีแต่ไม่รู้หายด้วยวิธีใด

 

วันที่ 11 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดภาพเหตุการณ์น่ารัก ๆ ที่ผานกแอ่น บนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง หลังจากที่มีคนแต่งชุดหมีเดินเท้าขึ้นไปยัง ภูกระดึง และเดินไปเที่ยวที่บนยอดภูกระดึงเกือบทุกจุดไม่ว่าจะเป็น ผานกแอ่น ผาเหยียบเมฆ จนกลายเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวกับเหตุการณ์เหล่านั้น ที่มีคนทำน้อยมากในรอบหลายปี หรือตั้งแต่เปิดภูมา

 

จากการสอบถามคนสวมชุดหมีตัวนี้ เป็นผู้ชายชื่อ นายเอิร์น เดินมาจาก จ.สมุทรสาคร ที่มีแรงบันดาลใจของตัวเอง โดยอดีตเป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย (สมอง) เคยขึ้นมาท่องเที่ยวบนยอดภูกระดึงแล้วเข้าไปอธิษฐานขอพรกับองค์พระพุทธเมตตา จากนั้น หลังเดินทางกลับมาอาการป่วยจากโรคมะเร็งก็หายและหายขาดโดยไม่ทราบสาเหตุไปในที่สุด

หนุ่มหายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ชาวสมุทรสาคร สวมชุดหมีสีส้ม เดินขึ้น ภูกระดึง

 

จากนั้น ก็มาเกือบทุกปี เป็นเพราะว่าอากาศที่บริสุทธิ์บนภูกระดึง ปีนี้เดินทางมาอีกครั้งเลยจัดชุดใหญ่กับเพื่อน ชวนมาเที่ยวภูกระดึง โดยตัวเองแต่งชุดหมีเดินขึ้นมาและเดินเที่ยว เพื่อให้ทุกคนที่เห็นจะได้มีรอยยิ้ม โดย นายเอิร์น กล่าวสั้น ๆ ว่า รักษามาทุกวิธี ไม่ทราบว่าหายจากวิธีการใด แต่หลังจากที่มากราบไหว้มีศรัทธาต่อองค์พระพุทธเมตตา โรคมันก็หายไปเอง และวันนี้มาเที่ยวภูกระดึง โดยมาพัก 2 คืน 3 วัน และมีโอกาสสร้างสีสันให้เพื่อนที่มาเที่ยวภูกระดึงได้มีรอยยิ้ม หัวเราะ สนุกกับภาพที่เห็น

 

 

ด้าน นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ได้รับทราบว่ามีคนแต่งชุดหมีมาเดินอยู่บนยอดภูกระดึงพร้อมกับเดินทางมาเห็นกับตัวเอง แบบนี้เป็นเรื่องดี สร้างสีสันและยังมีโอกาสได้พูดคุยถึงเรื่องต่าง ๆ เขาเคยเป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย (สมอง)

 

 

นายสำเร็จ กล่าวต่อว่า ก่อนนี้หลายปีได้ขึ้นมาบนยอดภูกระดึง แล้วอธิษฐานขอองค์พระพุทธเมตตา (สมเด็จย่าทรงสร้างไว้บนยอดภูกระดึง ) และจากนั้นไป จู่ ๆ ก็กลับหายขาดจากการเป็นโรคนี้ ก็แปลกสุด ๆ เป็นการให้กำลังใจทุกคนที่ขึ้นมาว่าทุกอย่างสามารถเป็นไปได้หากมีความศรัทธา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง