รีเซต

ทลายแหล่งพักยาเสพติดอยุธยา-สระบุรี มูลค่ากว่า 103 ล้าน

ทลายแหล่งพักยาเสพติดอยุธยา-สระบุรี มูลค่ากว่า 103 ล้าน
มติชน
28 กรกฎาคม 2565 ( 15:52 )
270
ทลายแหล่งพักยาเสพติดอยุธยา-สระบุรี มูลค่ากว่า 103 ล้าน

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จังหวัดสระบุรี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสระบุรี พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี (หัวหน้าชุดสืบสวน) และชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่มีพฤติการณ์ในการพักยาเสพติด ในพื้นที่ตอนในเพื่อรอจำหน่ายและแพร่กระจายในพื้นที่ จ.สระบุรี และพื้นที่ในเขตปริมณฑล ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้รับข้อมูลมาว่ามีกระบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ นำยาเสพติดมาซุกซ่อนในพื้นที่ ก่อนจำหน่ายแพร่กระจายให้กับผู้เสพ ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.สระบุรี/ลพบุรี รวมถึงเขตปริมณฑล.ได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี และ พล.ต.ต.ดร.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี, พ.ต.อ.ชนันท์ เปรมปลื้มจิตร ผกก.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมชุดสืบสวน (ชุดจับกุม) นำหมายศาล จ.สระบุรี ที่ 53/2565 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2565

 

จับกุมนายจตุพล หรือเต้ย หลิวทอง และนายธีรศักดิ์ หรือหมี ทองแดง ได้ที่บ้านเลขที่ 5/143 หมู่บ้านพระปิ่น 11 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยต้องหาว่ากระทำความผิดร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ ระนำไทยสงฆ์ มียาเสพคิดไว้ในนครอบครองเพื่อจำหน่าย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต (ทำหน้าที่ในการรับส่งและเก็บยาเสพติด) ซึ่งนายอภิสิทธิ์ฯ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี จับกุมพร้อมยาไอซ์ หนักราว 1.9 กก. เมื่อ วันที่ 29 ธ.ค.2564 ดำเนินคดีไปก่อนหน้านี่แต่ นายจตุพล หลบหนีไปได้ จึงถูกออกหมายจับกุมไว้

 

ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตามทางสืบสวน สอบสวนทราบว่า นายจตุพล ยังคงทำหน้าที่ในการรับส่งและเก็บยาเสพติด แต่เปลี่ยนมาร่วมกับ นายธีรศักดิ์ หรือหมี ทองแดง ค้ายาเสพติดเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ จึงติดตามจับกุมมาโดยตลอด จนทราบว่าได้หลบมาพักอาศัยอยู่ด้วยกัน ในพื้นที่ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึง นำหมายศาลเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าว หลังจับกุมเจ้าหน้าทีได้ซักถาม นายจตุพลฯ และนายธีรศักดิ์ฯ ยังรับว่ามียาเสพติดของกลางซุกซ่อนอยู่ในบ้านเลขที่ 84/286 หมู่บ้านบีลักกี้ 3 ม.1 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ จึงนำ ผู้ต้องหาทั้งสองไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบ ยาบ้า จำนวน 1,980,000 เม็ด (หนึ่งล้านเก้าแสนแปดหมื่นเม็ด และ ยาไอซ์ หนักราว 10 กก. พร้อมอุปกรณ์ในการบรรจุหีบห่อ (แพคเก็ต) และตรายางเครื่องหมายประทับตรารูปแบบต่างๆเพื่อรอนำส่งให้ลูกค้า ตามที่มีผู้สั่งการอีกทอดหนึ่ง โดย นายจตุพรฯ และนายธีรศักด์ฯ จะได้ค่าจ้าง 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาท) แต่ยังไม่ทันได้นำยาเสพติดดังกล่าวออกจำหน่ายก็มาถูกจับกุมเสียก่อนแต่เจ้าหน้าที่ยังคงไม่ปักใจเชื่อ สำหรับยาเสพติด ที่จับกุมได้ครั้งนี้ หากนำไปจำหน่ายในท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 103,000,000 บาทเศษ

ซึ่งพล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี เปิดเผยในตอนท้ายว่า สำหรับ ผู้บงการ ที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มค้ายาเสพติดเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลถึงบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด ให้ถึงผู้สั่งการ ผู้จัดการทางการเงินและติดตามยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป
พร้อมกันนี้ยังสามารถจับกุมแก็งค์ลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จ.สระบุรีได้อีกจำนวน 7 คัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาฝากขังยัง สภ.เมืองสระบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง