รีเซต

หนุ่มช่างอู่นครพนม ไปไม่ถึงที่ทำงาน ถูกรถตู้รับส่งนักเรียน เฉี่ยวชน จยย. ดับคาที่

หนุ่มช่างอู่นครพนม ไปไม่ถึงที่ทำงาน ถูกรถตู้รับส่งนักเรียน เฉี่ยวชน จยย. ดับคาที่
มติชน
17 กันยายน 2563 ( 15:00 )
27
หนุ่มช่างอู่นครพนม ไปไม่ถึงที่ทำงาน ถูกรถตู้รับส่งนักเรียน เฉี่ยวชน จยย. ดับคาที่

วันที่ 17 กันยายน ร.ต.อ.พะยูง ศรีโฮง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์แล้วหลบหนี มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ถนนทางหลวงสายนครพนม-สกลนคร จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวร รพ.นครพนม เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิพ สมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม และกู้ชีพเทศบาลตำบลหนองญาติ

 

ที่เกิดเหตุเป็นโค้งถนน 4 เลน หน้าทางเข้า คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยนครพนม ขาเข้าตัวเมือง พบศพ นายธานี ต้นเงิน อายุ 46 ปี ช่างประกอบอะไหล่อู่เฉลิมการช่าง ชาว ต.นาราชควาย หมู่ 10 ต.นาราชควาย อ.เมืองนครพนม สภาพศพนอนหงาย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ชายโครงขวาและศีรษะ นอนจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ บริเวณใกล้กันพบแผ่นป้ายทะเบียน กยร 132 นครพนม ตกหล่นและกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมีกระติบข้าว ถัดไป 15 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิ๊ก สีน้ำเงินขาว มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนที่บังโคลนหน้ารถ และพบสีรถคู่กรณีติดอยู่ ส่วนรถคู่กรณีที่เฉี่ยวชนเบื้องต้นทราบว่าเป็นรถตู้รับส่งนักเรียน หลังก่อเหตุหลบหนีมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมือง

 

จากการสอบสวนทราบว่า รถจักรยานยนต์ของนายธานี ขับมาตามลำพัง เพื่อจะไปทำงานที่อู่เฉลิมการช่าง ขณะถึงที่เกิดเหตุเป็นโค้งและเป็นเวลาเร่งด่วน สันนิษฐานว่ารถตู้อาจแล่นมาไม่ทันระวัง จึงเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ผู้ตายล้มคว่ำ ขณะชันสูตรพลิกศพเจ้าหน้าที่พบหัวเข็มขัดเหล็ก แทงเข้าที่ชายโครงขวา ร่างผู้ตายครูดไปกับถนนยาว 20 เมตร จนเสื้อยีนส์ขาด อาจเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ติดตามรถตู้คู่กรณีมาดำเนินคดีต่อไป

 

หลังเกิดเหตุ นางลักขณา สาโท วัย 44 ปี และนางอัจฉรา ต้นเงิน อายุ 37 ปี ภรรยาและน้องสาวผู้ตาย เดินทางมาดูศพ เมื่อเห็นศพสามีนางลักขณาถึงกับเข้าทรุดกองกับพื้น ร้องไห้ปริ่มใจจะขาด ญาติต้องนำยาดมมาให้สูดดมและประคองร่างไว้