รีเซต

เด็กชาย 8 ขวบ หายป่วยจากโควิด-19 กลับบ้านแล้ววันนี้

เด็กชาย 8 ขวบ หายป่วยจากโควิด-19 กลับบ้านแล้ววันนี้
มติชน
30 มกราคม 2564 ( 16:24 )
75
เด็กชาย 8 ขวบ หายป่วยจากโควิด-19 กลับบ้านแล้ววันนี้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ 30 ม.ค. นายแพทย์อิทธิพล จรัสโอฬาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะการักษ์ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ผลการตรวจพนักงานจากการลงพื้นที่เชิงรุก (Active case finding) แรงงานต่างด้าว ในเขตอำเภอท่ามะกา ตำบลยางม่วง ตำบลแสนตอ ตำบลอุโลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกา จำนวน 899 คน ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเราจะช่วยกันเฝ้าระวังและยังคงมีการติดตามตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 6 เป็นเด็กชายอายุ 8 ขวบ เรียนหนังสืออยู่ กทม.ผลตรวจยืนยันเมื่อวันที่ 19 ม.ค. และเข้าทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมะการักษ์ นั้น วันนี้ 30 ม.ค.ผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านแล้ว แต่ต้องกักตัวอีก 10 วันที่บ้านพักในกรุงเทพฯ ส่วนคุณย่าของผู้ป่วยที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง วันนี้ (30 ม.ค.) กลับบ้านไปแล้วเช่นกัน แต่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านจนครบ 14 วัน ทำให้ปัจจุบันผู้ป่วยชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่รักษาอยู่ที่ รพ.มะการักษ์ เป็นศูนย์

 

 

แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ทางจังหวัดสมุทรสาคร ได้นำผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ส่งมาให้โรงพยาบาลมะการักษ์ ช่วยเหลือในการรักษา จำนวน 9 ราย ถ้าตามแนวทางเวชปฏิบัติใหม่ ต้องกักตัว 10 วัน ซึ่งจะครบกำหนดตอนเที่ยงคืนของวันที่ 1 ก.พ.64 นี้ หากผู้ป่วยหายดีก็จะให้กลับจังหวัดสมุทรสาครในวันที่ 2 ก.พ. โดยจะประสานไปทางจังหวัดสมุทรสาครให้มารับตัว

 

สำหรับผู้ป่วยสะสมรายที่ 7 เป็นเจ้าหน้าที่ชาย อายุ 33 ปี ที่ติดเชื้อจากการลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ปัจจุบันยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 คาดว่าอีกไม่นานก็คงจะกลับบ้านได้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน สำหนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระรอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ข้อมูลวันนี้ (30 ม.ค.64) ระบุว่า มีผู้รับการตรวจหาเชื้อ จำนวน 3,089 ราย พบเชื้อ 7 ราย รักษาหายกลับบ้า 6 ราย ไม่พบเชื้อ 3,082 ราย รอผลการตรวจ 0 รายและที่สำคัญที่ผ่านมา ไม่พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่ทำงานอยู่ตามสถานประกอบการ ร้านค้า และโรงงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งระลอกแรกและระลอกใหม่เลยแม้แต่รายเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง