รีเซต

กรมชลฯ เตือนประชาชนหลังน้ำล้นอ่างลำพระเพลิงเกิน 100% ของความจุ

กรมชลฯ เตือนประชาชนหลังน้ำล้นอ่างลำพระเพลิงเกิน 100% ของความจุ
ข่าวสด
16 ตุลาคม 2563 ( 19:31 )
137
กรมชลฯ เตือนประชาชนหลังน้ำล้นอ่างลำพระเพลิงเกิน 100% ของความจุ

กรมชลประทานเตือนประชาชนหลังน้ำล้นอ่างลำพระเพลิงเกิน 100% ของความจุ มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างฯ รวมประมาณ 10 ล้านลบ.ม. และยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น

 

กรมชลฯเตือนน้ำล้นลำพระเพลิง - นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า จากอิทธิพลของพายุ “นังกา” ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังนครราชสีมา เป็นจำนวนมากเมื่อคืนวันที่ 15 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 16 ต.ค.นี้ อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงมีปริมาณน้ำเต็มอ่างฯ อยู่ในระดับเก็บกัก 155 ล้านลบ.ม. หรือ 100% ของความจุอ่างฯ มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างฯ รวมประมาณ 10 ล้านลบ.ม. และยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น

 

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง ได้ทำการระบายน้ำผ่านคลองธรรมชาติ และทางระบายน้ำล้นฉุกเฉิน (Spillway) รวมประมาณ 3 ล้านลบ.ม. จึงแจ้งเตือนพื้นที่ด้านอ่างฯแล้ว โดยขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ ริมตลิ่ง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และยังได้ประสานหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชน ห้างร้าน ที่อยู่ริมตลิ่งให้ขนของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

 

สำหรับประชาชนหรือหน่วยงานหากต้องการความช่วยเหลือสามารถประสานโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือโทรสายด่วยกรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง