รีเซต

กำนันฉุนถูกชก ชักปืนจ่อยิง ส.อบจ.สามร้อยยอด กลางงานบวชอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง ก่อนเข้ามอบตัว

กำนันฉุนถูกชก ชักปืนจ่อยิง ส.อบจ.สามร้อยยอด กลางงานบวชอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง ก่อนเข้ามอบตัว
มติชน
20 เมษายน 2564 ( 14:30 )
65
กำนันฉุนถูกชก ชักปืนจ่อยิง ส.อบจ.สามร้อยยอด กลางงานบวชอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง ก่อนเข้ามอบตัว

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ร.ต.อ.หญิง สุนันทา รอดเพชร รองสารวัตรสอบสวน สภ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุมีคนยิงกันได้รับบาดเจ็บภายในวัดวังยาว หมู่ 1 ต.กุยบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อาจิณ บัวผัน ผกก.สภ.กุยบุรี ไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)

 

ที่เกิดเหตุภายในวัด พบมีการจัดงานบวชอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต พบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ทางขึ้นวิหารพบกองเลือด

 

ผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายสนธยา สังข์เครือ อายุ 50 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เขต อ.สามร้อยยอด ถูกยิงที่ลำตัว กระสุนทะลุช่องท้อง อาการสาหัส ส่วน นายนิเวศน์ วงศ์แหวน อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ต.กุยเหนือ ถูกกระสุนปืนที่ข้อมือ พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลกุยบุรี และส่งนายสนธยาไปรักษาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

ต่อมา นายอำนาจ ปรีเปรม อายุ 50 ปี กำนัน ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี ผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. เดินทางไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.กุยบุรี

 

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ไปร่วมงานบวชอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง โดยมีผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น (อปท.) ผู้นำท้องที่จากหลายอำเภอไปร่วมงานจำนวนมาก ระหว่างร่วมพิธีผู้ต้องหาได้นำหมูหันไปร่วมจัดเลี้ยงในงาน และเจอกับผู้บาดเจ็บที่บริเวณหน้าวิหาร

 

จากนั้นนายสนธยาได้เดินเข้าไปทำร้ายร่างกาย ทำให้กำนันบันดาลโทสะ ชักปืนออกมายิงใส่ทันทีจำนวน 1 นัด ทำให้ผู้ร่วมงาน ทั้งชาวบ้าน นักการเมืองแตกตื่น วิ่งหนี แต่นายนิเวศน์ที่ได้สติอยู่ในเหตุการณ์ใกล้ชิด เข้าไปแย่งปืน ทำให้ปืนลั่น โดนข้อมือได้รับบาดเจ็บ

 

พ.ต.อ.อาจิณกล่าวว่า คดีนี้ไม่ซับช้อน หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและรับสารภาพ เนื่องจากเดิมทราบว่าคู่กรณีเคยมีความขัดแย้งกันมาก่อน หลังจากกำนันเคยถูกลอบยิง ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาพยายามฆ่าโดยเจตนา พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในที่สาธารณะ หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้นจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทำการฝากขัง โดยมีญาตินำหลักทรัพย์ขอการประกันตัว 400,000 บาท

 

นอกจากนี้มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายอำนาจ ปรีเปรม เคยถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ขณะขับรถกระบะกลับจากงานศพที่วัดสามกระทาย โดยคนร้ายขับรถกระบะตามยิงถล่ม แต่คดีไม่คืบหน้า จึงร้องเรียนตำรวจกองปราบปรามเข้ามารับคดีแทน สภ.สามกระทาย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และเกรงว่าพื้นที่จะมีผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง

 

ต่อมามีการออกหมายจับมือปืน แต่มีนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งที่ อ.สามร้อยยอด นำผู้ต้องหาไปมอบตัวสู้คดี แต่ต่อศาลสั่งยกฟ้อง ทำให้ปัญหาความขัดแย้งบานปลาย

 

ขณะที่ผู้บาดเจ็บ นายสนธยา สังข์เครือ ที่ผ่านมา ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบจ.สามร้อยยอด สมัยแรกเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 หลังจากก่อนหน้านี้เป็นสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ตำบลไร่เก่า อ.สามร้อยยอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง