รีเซต

กห.ปฏิเสธข่าวลือ "รัฐประหาร" แจงภาพเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับจากการฝึก

กห.ปฏิเสธข่าวลือ "รัฐประหาร" แจงภาพเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับจากการฝึก
TNN ช่อง16
21 สิงหาคม 2563 ( 18:50 )
248
2
กห.ปฏิเสธข่าวลือ "รัฐประหาร" แจงภาพเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับจากการฝึก

วันนี้ (21 ส.ค.63) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยกรณีมีข่าวลือ "รัฐประหาร" ว่า "เป็นข่าวเท็จ" โดยเฉพาะสถานการณ์ของประเทศปัจจุบัน ที่มีความซับซ้อนและละเอียดอ่อน มีความพยายามสร้างข่าวเท็จ ปลุกให้เกิดความหวาดระแวงกันในสังคมมากขึ้น จึงจำเป็นที่ประชาชนทุกคน ทุกฝ่าย ควรใช้ดุลยพินิจรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องอย่างรอบด้าน โดยขอให้หนักแน่น เชื่อมั่นกันและกัน พร้อมรวมใจไทยสร้างชาติ แก้ปัญหาดังกล่าวไปด้วยกัน

ด้าน กองทัพบก ชี้แจงข่าว กรณีที่โซเชียลมีเดียได้มีการ แพร่ภาพ-คลิป การเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ของทหาร ทางรถไฟ เข้าสู่ กทม.นั้น

ขอเรียนว่าเป็นการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับจากการฝึกภาคสนาม ทางรถไฟ ของ หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก เมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม 63 จากพื้นที่ฝึก จ.ลพบุรี กลับที่ตั้งหน่วยทหารใน กทม.

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน สิงหาคมและกันยายน 2563 หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ได้จัดการฝึกภาคสนามเป็นหน่วยกองร้อยประจำปี 63 และจะมีการเคลื่อนย้ายกำลังพล ยุทโธปกรณ์ จาก กทม.- ลพบุรี เป็นระยะ

โดยล่าสุดในระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม 63 ก็จะมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ทางรถยนต์ไปฝึกภาคสนามอีกครั้ง จึงแจ้งมาเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องและขออภัยหากเกิดความไม่สะดวกระหว่างการเคลื่อนย้ายด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง