รีเซต

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (14-20ก.พ.)

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (14-20ก.พ.)
Oopsoi5
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:39 )
124
5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (14-20ก.พ.)

Bitcoin ( BTC ) ได้คืนกำไรบางส่วนกลับคืนมา แต่แหล่งข้อมูลออนไลน์ Ecoinometrics กล่าวว่าวาฬกำลังสะสม  เพราะพวกเขาเชื่อว่าราคาน่าดึงดูดจากมุมมองระยะยาว

ด้านลบ นักวิเคราะห์ Willy Woo เชื่อว่า 33,000 ดอลลาร์เป็นจุดต่ำสุดที่แข็งแกร่งสำหรับ Bitcoin ผู้ค้า Twitter ยอดนิยม Credible Crypto กล่าวว่าโอกาสที่ Bitcoin จะลดลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์นั้นเกิดได้ยาก โดยอ้างข้อมูลจาก PlanC

Chris Kuiper หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Fidelity Digital Assets เชื่อว่าความเสี่ยงด้านลบของ Bitcoin อาจน้อยที่สุด  เมื่อเทียบกับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ แต่มันอาจเพิ่มขึ้นอย่างมากหากสามารถจัดการเพื่อแทนที่ทองคำเพื่อเป็นแหล่งสะสมมูลค่า

Bitcoin และ altcoins สามารถฟื้นตัวหลังจากการดึงกลับครั้งล่าสุดได้หรือไม่? มาศึกษาแผนภูมิของ cryptocurrencies 5 อันดับแรกที่อาจดึงดูดความสนใจของนักลงทุนในระยะสั้น

BTC/USDT

Bitcoin ลดลงจากแนวต้านเหนือศีรษะที่ 45,456 ดอลลาร์ แต่ข้อดีเล็กน้อยคือกระทิงไม่ยอมให้ราคาทะลุผ่านเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนนเชียล 20 วัน (EMA) ($41,383)

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับปัจจุบัน ตลาดกระทิงจะพยายามผลักดันคู่ BTC/USDT ให้สูงกว่า $45,456 การปิดเหนือระดับนี้จะเสร็จสมบูรณ์รูปแบบ bullish inverse head and shoulders 

ทั้งคู่สามารถไต่ระดับไปที่ $52,088 ซึ่งราคาหมีมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความท้าทายที่แข็งแกร่ง หากตลาดกระทิงดันราคาเหนือระดับนี้ ทั้งคู่สามารถเริ่มเดินทัพไปทางเหนือสู่เป้าหมายรูปแบบที่ 56,904 ดอลลาร์

มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกลบล้างหากราคาทะลุและคงระดับต่ำกว่า 39,600 ดอลลาร์ การเคลื่อนไหวดังกล่าวสามารถเปิดประตูสู่การลดลงสู่ 36,250 ดอลลาร์

 

กราฟ BTC/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ทั้งคู่หันหลังให้ราคา 45,456 ดอลลาร์และต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ขณะนี้ตลาดกระทิงกำลังพยายามปกป้องแนวรับเล็กน้อยที่ $41,688.88 แต่กำลังเผชิญกับแนวต้านที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่

หากราคาลดลงจากระดับปัจจุบันและทะลุระดับต่ำกว่า 41,688.88 ดอลลาร์ ทั้งคู่อาจเลื่อนไปที่ 39,600 ดอลลาร์ หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับนี้ ทั้งคู่จะยังคงอยู่ในช่วงระหว่าง $39,600 ถึง $45,456 เป็นเวลาสองสามวัน

ในทางกลับกัน การพักและปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่จะเป็นสัญญาณบ่งชี้แรกว่าตลาดกระทิงมีความได้เปรียบเล็กน้อย ทั้งคู่สามารถเพิ่มขึ้นเป็น 43,920 ดอลลาร์และต่อมาเป็น 45,456 ดอลลาร์

XRP/USDT

Ripple ( XRP ) ทะลุและปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ซึ่งบ่งชี้ว่าแนวโน้มขาลงอาจสิ้นสุดลง หมีพยายามดึงราคากลับมาต่ำกว่าระดับฝ่าวงล้อมที่ 0.75 ดอลลาร์ แต่กระทิงขัดขวางความพยายามของพวกเขา

กราฟรายวัน XRP/USDT ที่มา: TradingView

ราคาดีดตัวขึ้นจาก 0.75 ดอลลาร์ และกระทิงพยายามที่จะผลักดันคู่ XRP/USDT ไปสู่แนวต้านเหนือศีรษะที่ 1 ดอลลาร์ การทะลุและปิดเหนือแนวต้านนี้สามารถเปิดประตูสำหรับการรวมกลุ่มที่ $1.41 ได้

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ใกล้จะถึงจุดครอสโอเวอร์แบบ bullish และดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) อยู่ในโซนบวก ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ซื้อได้เปรียบ มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกยกเลิกเมื่อพักและปิดต่ำกว่า 0.75 ดอลลาร์ การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะบ่งชี้ว่าตลาดหมียังคงขายต่อจากการรวมกลุ่ม

 

กราฟ XRP/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าตลาดกระทิงและตลาดหมีกำลังต่อสู้กันใกล้กับเครื่องหมาย $0.82 ตลาดกระทิงผลักดันราคาให้อยู่เหนือระดับนี้ แต่ตลาดหมีได้หยุดการขึ้นที่ $0.85 และดึงทั้งคู่กลับมาที่ระดับต่ำกว่า $0.82

แง่บวกเล็กน้อยคือตลาดกระทิงกำลังซื้อขาลงที่ 50-SMA หากราคาดีดตัวขึ้นจากแนวรับนี้ ตลาดกระทิงจะพยายามผลักดันทั้งคู่ให้อยู่เหนือ $0.85 และท้าทายแนวต้านที่ $0.91 ในทางกลับกัน การทะลุและปิดต่ำกว่า 50-SMA สามารถดึงทั้งคู่ไปที่ 0.75 ดอลลาร์ การทะลุและปิดต่ำกว่าแนวรับนี้อาจบ่งบอกถึงการเริ่มต้นของการปรับฐานที่ลึกขึ้น

CRO/USDT

เหรียญพื้นเมืองของ Crypto.com (CRO) ทะลุ SMA 50 วัน ($0.47) เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ บ่งชี้ว่าขั้นตอนการแก้ไขอาจสิ้นสุดลง ราคาปรับตัวขึ้นที่ 0.54 ดอลลาร์ในวันที่ 10 ก.พ. ซึ่งกลุ่มหมีมีแนวรับที่แข็งแกร่ง

กราฟรายวัน CRO/USDT ที่มา: TradingView

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ใกล้จะถึงจุดครอสโอเวอร์แบบ bullish และ RSI อยู่ในแดนบวก ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ซื้อมีความได้เปรียบเล็กน้อย หากการรีบาวด์ปัจจุบันจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่คงอยู่ แสดงว่าตลาดกระทิงกำลังซื้อเมื่อขาลง กระทิงจะพยายามผลักดันราคาให้สูงกว่า 0.54 ดอลลาร์และกลับสู่แนวโน้มขาขึ้น

หากพวกเขาสามารถดึงมันออกมาได้ คู่ CRO/USDT อาจเพิ่มขึ้นเป็น 0.60 เหรียญสหรัฐและจากนั้นเป็น 0.68 เหรียญ ตรงกันข้ามกับข้อสันนิษฐานนี้ หากราคาพลิกกลับและทะลุต่ำกว่า EMA 20 วัน ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ $0.39

กราฟ CRO/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่กำลังเพิ่มขึ้นในรูปแบบช่องสัญญาณจากน้อยไปมาก กระทิงพยายามที่จะดันราคาเหนือช่อง แต่หมีมีแผนอื่น พวกเขาดึงราคากลับเข้าไปในช่องเพื่อดักจับกระทิงที่ดุดัน

ผู้ซื้อพยายามที่จะปกป้อง 50-SMA หากราคายืนเหนือเส้น EMA 20 กระทิงจะพยายามดันคู่ให้อยู่เหนือเส้นแนวต้านของช่องอีกครั้ง มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกยกเลิกหากราคาลดลงและลดลงต่ำกว่าแนวรับของช่อง

FTT / USDT

FTX Token (FTT) มีความผันผวนในรูปแบบที่กว้างขึ้น ความล้มเหลวของผู้ซื้อในการขับเคลื่อนราคาเหนือเส้นแนวต้านบ่งชี้ว่าตลาดหมีกำลังขายการขึ้นสู่ระดับนี้

กราฟรายวัน FTT/USDT ที่มา: TradingView

อย่างไรก็ตาม ข้อดีเล็กน้อยคือกระทิงกำลังซื้อการลดลงในโซนระหว่าง EMA 20 วัน ($43.85) และ SMA 50 วัน ($41.50) หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับปัจจุบัน ผู้ซื้อจะพยายามอีกครั้งเพื่อขจัดอุปสรรคเหนือศีรษะ

หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ คู่ FTT/USDT สามารถเริ่มต้นขาขึ้นใหม่ได้ จากนั้นทั้งคู่สามารถไต่ระดับไปที่ 53.50 ดอลลาร์ โดยที่ตลาดหมีอาจก่อให้เกิดความท้าทายอีกครั้ง แต่ถ้าข้ามแนวต้านนี้ การชุมนุมอาจขยายไปถึง 65 ดอลลาร์

มุมมองที่เป็นบวกนี้จะถูกยกเลิกหากราคาลดลงและลดลงต่ำกว่า SMA 50 วัน นั่นจะบ่งชี้ว่าทั้งคู่สามารถยืดเวลาอยู่ในรูปแบบการขยายอีกสองสามวัน

กราฟ FTT/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ความล้มเหลวของกระทิงในการผลักดันราคาให้สูงกว่าแนวต้านค่าโสหุ้ย $48 ถึง $50 อาจดึงดูดการจองกำไรจากเทรดเดอร์ระยะสั้น ทั้งคู่ได้ทะลุผ่านทั้งสองเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่และอาจตกลงไปที่ระดับ 38.2% Fibonacci retracement ที่ $41.99

หากราคาเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันหรือ $41.99 แสดงว่าผู้ซื้อกำลังสะสมจากการลดลง กระทิงจะพยายามดันราคาให้สูงกว่า 50-SMA อีกครั้ง หากพวกเขาประสบความสำเร็จ ทั้งคู่สามารถท้าทายแนวต้านเหนือศีรษะได้

ด้านลบ การทะลุและปิดที่ต่ำกว่า $41.99 อาจส่งสัญญาณการเริ่มต้นของการปรับฐานที่ลึกลงไปถึงระดับการย้อนกลับ 50% ที่ $39.95

THETA/USDT

Theta Network (THETA) พังและปิดเหนือเส้นแนวโน้มขาลงเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ซึ่งบ่งชี้ว่าแนวโน้มขาลงอาจสิ้นสุดลง โดยทั่วไป การขึ้นเหนือแนวต้านแบบแข็งมีแนวโน้มที่จะพลิกกลับและทดสอบระดับการฝ่าวงล้อมอีกครั้ง

กราฟรายวัน THETA/USDT ที่มา: TradingView

หากตลาดกระทิงประสบความสำเร็จในการพลิกระดับการฝ่าวงล้อมเป็นแนวรับ มันบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงในอารมณ์จากการขายในการชุมนุมเป็นซื้อเมื่อขาลง EMA 20 วัน ($3.49) ได้เริ่มขึ้นแล้ว และ RSI อยู่ในแดนบวก ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความได้เปรียบของผู้ซื้อ

หากราคาดีดตัวออกจากเส้นแนวโน้มขาลง ตลาดกระทิงจะพยายามเริ่มต้นขาขึ้นใหม่ การพักและปิดเหนือ $4.39 อาจดึงดูดการซื้อเพิ่มเติม และคู่ THETA/USDT อาจพุ่งขึ้นสู่ $6

มุมมองที่เป็นบวกนี้จะถูกยกเลิกหากราคาลดลงจากระดับปัจจุบันและลดลงต่ำกว่าเส้นแนวโน้มขาลง การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะชี้ให้เห็นว่าการทะลุผ่านเส้นแนวโน้มขาลงอาจเป็นกับดักกระทิง

กราฟ THETA/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ทั้งคู่ได้เพิ่มขึ้นในรูปแบบช่องสัญญาณจากน้อยไปมาก กระทิงพยายามที่จะดันราคาให้อยู่เหนือแนวต้านของช่องสัญญาณ แต่หมีไม่ยอมแพ้ นี้อาจนำไปสู่การจองกำไรโดยหมีระยะสั้นดึงราคาไปยังแนวรับ

ราคาได้เด้งออกจากแนวรับมาแล้วสามครั้งก่อนหน้านี้ กระทิงจะพยายามปกป้องมันอีกครั้ง หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับและขึ้นเหนือเส้นแนวโน้มขาลง มันจะส่งสัญญาณการเริ่มต้นใหม่ของแนวโน้มขาขึ้น

อีกทางหนึ่ง การทะลุและปิดใต้เส้นแนวรับของช่องสัญญาณอาจส่งสัญญาณการปรับฐานที่ลึกลงไปถึง $3.20

ที่มา : cointelegraph

Photo by Worldspectrum from Pexels

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง