รีเซต

ประมวลภาพ “จักรวาล”ร้านไข่สไตล์วินเทจที่คำนิยามการขายไข่แบบนอกกรอบ

ประมวลภาพ “จักรวาล”ร้านไข่สไตล์วินเทจที่คำนิยามการขายไข่แบบนอกกรอบ
TNN ช่อง16
10 มกราคม 2565 ( 20:41 )
207
ประมวลภาพ “จักรวาล”ร้านไข่สไตล์วินเทจที่คำนิยามการขายไข่แบบนอกกรอบ

ภาพจำร้านขายไข่ของแต่ละคนอาจเป็นในภาพเดียวกัน ที่ในชุมชนร้านต้องเป็นตึกแถวมีการตั้งไข่ไก่ที่ใส่เป็นแผงซ้อนกันเป็นตั้งๆตามเบอร์ไข่วางทั่วร้าน แต่ถ้าแว๊บแรกที่ก้าวเข้ามาในร้านแห่งนี้ทุกคนคงสะดุดตากับการแต่งร้านของเจ้าของร้าน และคงคิดในใจว่า “ที่เหรอร้านขายไข่


จักรวาล” ร้านขายไข่สไตล์วินเทจ ที่ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เป็นที่สะดุดตาของผู้ที่สัญจรไปมาทั้งไทยและชาวต่างชาติ ต้องมาซื้อและขอเก็บภาพภายในร้านไว้เป็นที่ระลึก


ที่ตกแต่งให้มันเหมือนบาร์ เพราะผมคิดว่า ถึงจะเป็นแค่ร้านขายไข่ ก็ไม่จำเป็นต้องตกแต่งให้มันโบราณ ตกแต่งให้มีสีสัน สร้างความแปลกตาก็น่าจะเข้ากันได้” คุณสถาพร ตรีเอกภาพพิทักษ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขายไข่ จักรวาล เปิดเผยว่า ร้านนี้ตนเองลงมือตกแต่งเองทั้งหมด ยิ่งช่วงเย็นๆแล้ว จะมีการเปิดไฟเหมือนกับบาร์ แค่เปลี่ยนจากขายแอลกอฮอล์ มาขายไข่เท่านั้น ในบางครั้ง ก็มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เข้ามาซื้อไข่ และยังเข้ามาถ่ายภาพบริเวณในร้านอีกด้วยเพราะเห็นว่าแปลกดี  


ในส่วนราคาขายไข่ คุณสถาพรกล่าวว่า ที่ร้านของตน ขายราคานี้มาตั้งแต่เมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว ไม่ขึ้น และไม่ได้ลด ตามราคาท้องตลาด เนื่องจากไข่ที่ตนขาย ตนไปรับจากที่ฟาร์ม และทำการคัดเองทั้งหมด ทำให้ไข่ที่ตนขาย ตนเองกล้ารับรองคุณภาพ จนทำให้มีลูกค้าประจำที่มาสั่งจองไข่จากร้านตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งมีลูกค้าประจำที่มาซื้อเองที่หน้าร้านด้วย 


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง