รีเซต

เลือกตั้ง 2566 ชี้แจงแล้ว เจ้าหน้าที่ฉีกบัตรเลือกตั้งขาด เป็นบัตรดีหรือบัตรเสีย?

เลือกตั้ง 2566 ชี้แจงแล้ว เจ้าหน้าที่ฉีกบัตรเลือกตั้งขาด เป็นบัตรดีหรือบัตรเสีย?
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2566 ( 14:31 )
53
เลือกตั้ง 2566 ชี้แจงแล้ว เจ้าหน้าที่ฉีกบัตรเลือกตั้งขาด เป็นบัตรดีหรือบัตรเสีย?

เลือกตั้ง 2566 สำนักงานเขตห้วยขวาง ชี้แจงกรณี เจ้าหน้าที่ฉีกบัตรเลือกตั้งขาดต้องใช้สก๊อตเทปมาแปะ เป็นบัตรดีหรือบัตรเสีย?


บัตรเลือกตั้ง 2566 สำนักงานเขตห้วยขวาง ขอชี้แจงประเด็นดังกล่าว ประเด็น : เจ้าหน้าที่ฉีกบัตรเลือกตั้งขาด เกรงจะเป็นบัตรเสีย

สาระสำคัญ : ผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ทวิตข้อความระบุเขตเลือกตั้งที่ 5 หน่วยที่ 6 โรงเรียนอันวารุ้ลอิสลาม เขตห้วยขวาง ตั้งข้อสังเกตกรณีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งฉีกบัตรเลือกตั้งขาดออกจากกัน จึงนำสก๊อตเทปมาติด โดยผู้ใช้สิทธิเกรงว่าเมื่อถึงเวลานับคะแนน บัตรดังกล่าวจะถูกระบุเป็นบัตรเสีย รวมถึงสามารถเปลี่ยนบัตรใบใหม่ได้หรือไม่


สำนักงานเขตห้วยขวาง ขอชี้แจงประเด็นดังกล่าว ดังนี้

- กกต.เขต ได้รับทราบรายงานจาก ประธานหน่วยแล้ว กรณีเจ้าหน้าที่ฉีกบัตรเลือกตั้งแล้วขาด ทำให้ต้องใช้สก๊อตเทปมาแปะ ที่หน่วยที่ 6 ร.ร.อัลวารุ้ลอิสลาม เขตห้วยขวาง 

- ขอเรียนชี้แจง ว่า กรณีบัตรเลือกตั้งมีการชำรุดฉีกขาดบางส่วน ให้ถือว่าเป็นบัตรเลือกตั้งดี กรณีฉีกขาดออกจากกันให้ถือว่าเป็นบัตรเลือกตั้งเสีย 

กรณีดังกล่าวบัตรเลือกตั้งฉีกขาดบริเวณหัวกระดาษไม่กระทบถึงสาระสำคัญในส่วนของการกากบาทลงคะแนน จึงไม่ถือว่าเป็นบัตรเสีย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการลงบันทึกเหตุการณ์ในแบบพิมพ์ 5/6 เป็นหลักฐาน ไว้เรียบร้อยแล้ว และสามารถนำมาบัตรดังกล่าวไปนับคะแนนต่อไป โดยถ้าทำเครื่องหมายกากบาทในช่องสี่เหลี่ยมอย่างถูกต้องก็ถือว่าเป็นบัตรดี ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด/ฝ่ายปกครองเขตห้วยขวาง 14 พฤษภาคม 2566




ข้อมูลจาก สำนักงานเขตห้วยขวาง

ภาพจาก TNN ONLINE

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง