รีเซต

ข่าวปลอมสินเชื่อออนไลน์ ออมสิน อาชีพอิสระ กู้เงินด่วน 30,000 บาท ผ่านเพจเงินกู้ Mymo

ข่าวปลอมสินเชื่อออนไลน์ ออมสิน อาชีพอิสระ กู้เงินด่วน 30,000 บาท ผ่านเพจเงินกู้ Mymo
TrueID
27 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:47 )
941
ข่าวปลอมสินเชื่อออนไลน์ ออมสิน อาชีพอิสระ กู้เงินด่วน 30,000 บาท ผ่านเพจเงินกู้ Mymo

ข่าววันนี้ สินเชื่อออมสิน ออมสินปล่อยสินเชื่อออนไลน์ สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ผ่านเพจ Mymo สินเชื่ออาชีพอิสระ กู้เงินด่วน สูงสุด 300,000 บาท ขั้นต่ำ 30,000 บาท ปลอดชำระ 6 งวดแรก เงินสดพร้อมใช้ ผ่านเพจเงินกู้ เช็กสินเชื่อออมสินล่าสุด ก่อนสมัครสินเชื่อออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ โดยธนาคารออมสินออกมาชี้แจ้งแล้ว

 

สินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์

ตามที่มีข่าวสารในสื่อโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่อการใช้จ่าย ผ่านเพจ Mymoสินเชื่ออาชีพอิสระ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลด้านการเงินโดยระบุว่า ออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่อการใช้จ่าย ผ่านเพจ Mymoสินเชื่ออาชีพอิสระ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ที่แอบอ้างเป็นธนาคารออมสิน โดยนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารฯ มาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารฯ แต่อย่างใด 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ที่แอบอ้างเป็นธนาคารออมสิน โดยนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารฯ มาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารฯ แต่อย่างใด

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นโปรดอย่าหลงเชื่อจนกว่าจะตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน และเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน ขอให้ติดตามข้อมูลของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสิน ได้แก่ เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง