รีเซต

สกัดจับรายวัน แรงงานต่างด้าว ทะลักเข้าไทยต่อเนื่อง วันนี้เจออีก 21 ราย

สกัดจับรายวัน แรงงานต่างด้าว ทะลักเข้าไทยต่อเนื่อง วันนี้เจออีก 21 ราย
ข่าวสด
6 พฤศจิกายน 2564 ( 11:44 )
42
สกัดจับรายวัน แรงงานต่างด้าว ทะลักเข้าไทยต่อเนื่อง วันนี้เจออีก 21 ราย

 

เจ้าหน้าที่ทหาร ออกลาดตระเวนสกัดจับ แรงงานต่างด้าว ลอบเข้าไทย พื้นที่ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ กว่า 21 ชีวิต พร้อมผู้นำพา

 

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2564 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมากองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองเปิดยุทธการสกัดกั้นยาเสพติด และแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย พื้นที่ อ.ไชยปราการ และอ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

โดยจัดกำลังชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจอย่างเข้มข้น ทั้งตามช่องทางปกติและช่องทางธรรมชาติ ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินลัดเลาะมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ บริเวณท้ายหมู่บ้าน บ.นอแล ม.14 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้นจับกุมผู้นำพาได้ 1 คน และแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 21 คน เป็นชาย 10 คน

 

พล.ต.นฤทธิ์ กล่าวต่อว่า จากการสกัดกั้นยาเสพติด แรงงานสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่จ.เชียงใหม่ พบเส้นทางการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเข้าสู่พื้นที่ช่องทางบ้านหลวง อ.ฝาง และช่องทางกิ่วผาวอก อ.เชียงดาว โดยส่วนใหญ่เดินทางเข้ามา เพื่อทำงานในภาคการเกษตรและรับจ้าง ส่วนมากผ่านผู้นำพาจากประเทศเพื่อนบ้าน

 

จึงขอเตือนแรงงานผิดกฎหมาย อย่าได้หลงเชื่อผู้นำพาว่าจะสามารถนำเข้าประเทศเพื่อทำงานได้ เนื่องจากกองกำลังผาเมืองมีมาตรการเข้มข้นในการสกัดกั้นสิ่งเสพติด แรงงานสิ่งผิดกฎหมายตลอดแนวชายแดน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง