รีเซต

เกาะเกร็ดยังอ่วม จมน้ำเกือบ 3 เดือน ชาวบ้านกระทบหนัก บางหลังยังท่วมมิดหัว

เกาะเกร็ดยังอ่วม จมน้ำเกือบ 3 เดือน ชาวบ้านกระทบหนัก บางหลังยังท่วมมิดหัว
มติชน
10 พฤศจิกายน 2564 ( 20:28 )
22
เกาะเกร็ดยังอ่วม จมน้ำเกือบ 3 เดือน ชาวบ้านกระทบหนัก บางหลังยังท่วมมิดหัว

สถานการน้ำที่เกาะเกร็ดยังทรงตัวสูงถึง 2.34เมตร ชาวบ้านได้รับผลกระทบ บ้านบางหลังน้ำยังสูงมิดหัว หรือหน้าอก

 

เมื่อวันที่ 10 พ.ย 64 ผู้สื่อขาวลงพื้นที่เกาะเกร็ด ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูงจึงสงผลกระทบให้กับประชาชนในเกาะเกร็ดทั้งสิ้น 7 หมู่ รวม 1,500 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมมานานเกือบจะ 3 เดือนแล้ว บ้านเริ่มผุพังเนื่องจากจมอยูในน้ำนานและยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งในวันนี้น้ำทรงตัวอยู่ที่ 2.34เมตร

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 21/6 หมู่ 7 พบนางพัชรี กีมัง อายุ 40 ปี เล่าว่าตนได้พักอาศัยในบ้านหลังดังกกลาวทั้งหมด 8 คน น้ำท่วมสูงถึงอก รับว่าลำบากมากค้าขายก็ไม่ได้ เพราะน้ำท่วมไหนจะโควิด ระบาดอีก และที่บ้านของตน มีเด็กอายุ 8 เดือนและ 1 ปี 6 เดือน และแม่ก็เป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งทุกวันนี้ไม่มีรายได้เลย มีแต่รายจ่าย เงินที่ใช้ทุกวันนี้ คือเงินเบี้ยผู้พิการแม่ของตน 800 บาทและเงินผู้สูงอายุ 600 บาท รวม 1400 บาทเพื่อใช้จ่ายในครอบครัว และทุกวันนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปช่วยเหลือเลย ถ้าเป็นไปได้ตนก็อยากได้แพมเพด ให้แม่ของตนและหลานที่ยังเด็ก ที่นอน และมุ้งให้แม่ เพราะในช่วงที่น้ำมาเก็บไม่ทันน้ำมาเร็วสูงมาก

 

ซึ่งโดยรอบเกาะเกร็ดมีทั้งหมด 7 หมู่ รวม 1,500 ครัวเรือนจมอยู่ในน้ำทุกหลังซึ่งบ้านบางหลังน้ำยังท่วมสูงมิดหัว บางหลังน้ำยังสูงถึงอก เอว ตามที่ลุ่มต่ำ ซึ่งประชาชนในเกาะเกร็ดอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลประชาชนบนเกาะบ้างเพราะแย่กันหมดแล้วทำมาหากินก็ไม่ได้ค้าขายไม่ได้ซึ่งทุกวันนี้เป็นเกาะล้างไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง