รีเซต

Tesla ตั้งเป้าผลิตรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า Tesla Semi มากกว่า 50,000 คัน ต่อปี

Tesla ตั้งเป้าผลิตรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า Tesla Semi มากกว่า 50,000 คัน ต่อปี
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2565 ( 00:21 )
71
Tesla ตั้งเป้าผลิตรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า Tesla Semi มากกว่า 50,000 คัน ต่อปี

บริษัท เทสลา (Tesla) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกาเปิดเผยแผนการสำคัญตั้งเป้าผลิตรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าเทสลาเซมิ (Tesla Semi)ในปี 2024 ให้ได้มากกว่า 50,000 คัน ต่อปี เดินหน้ารุกตลาดทวีปอเมริกาเหนือ และเตรียมพร้อมส่งออกไปทั่วโลกในอนาคต


เป้าหมายการผลิตดังกล่าวแตกต่างจากในช่วงแรกที่บริษัทตั้งเป้าผลิตรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าเทสลาเซมิ (Tesla Semi) เพียง 250 คันต่อปีเท่านั้น คาดว่าแผนการถูกเปลี่ยนแปลงเนื่องจากการแข่งขันในตลาดสูง กำลังซื้อจากบริษัทขนาดใหญ่มหาศาลและการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Gigafactory Texas ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกามีความคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว


"เราจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีในการเพิ่มการผลิต ดังนั้นเราจึงตั้งเป้าการผลิตเอาไว้ที่ 50,000 คันต่อปี ภายในปี 2024 สำหรับเทสลาเซมิ (Tesla Semi)ในอเมริกาเหนือ และแน่นอนว่าเราจะขยายออกไปนอกอเมริกาเหนือ" อีลอน มัสก์ผู้บริหารบริษัท เทสลา (Tesla) เปิดเผยแผนการดังกล่าว


นอกจากในด้านของจำนวนการผลิตรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าเทสลาเซมิ (Tesla Semi) อีลอน มัสก์ยังเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบตเตอรี่สำหรับใช้กับรถบรรทุกเทสลาเซมิ (Tesla Semi) ว่าจะไม่ใช่แบบเซลล์ 4680 แต่จะใช้แบบเซลล์ 2170 ซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบเดียวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla Model 3 และ Tesla Model Y 


นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนการเปลี่ยนแปลงโลกของรถยนต์ให้เข้าสู่เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าของบริษัท เทสลา (Tesla) ซึ่งจะสามารถช่วยลดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมที่มาจากรถบรรทุกขนส่งสินค้าจำนวนมากที่ปัจจุบันยังคงใช้พลังงานน้ำมันซึ่งก่อให้เกิดมลพิษและต้นเหตุสำคัญของภาวะโลกร้อนที่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์ทุกคนบนโลก


ที่มาของข้อมูลจาก electrek.co 

ที่มาของรูปภาพ tesla.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง