รีเซต

จับตาดูงานใหญ่ "แอปเปิล" คืนนี้ เปิดตัว "ไอโฟน13" จะว้าว! แค่ไหน

จับตาดูงานใหญ่ "แอปเปิล" คืนนี้ เปิดตัว "ไอโฟน13" จะว้าว! แค่ไหน
มติชน
14 กันยายน 2564 ( 11:51 )
69
จับตาดูงานใหญ่ "แอปเปิล" คืนนี้ เปิดตัว "ไอโฟน13" จะว้าว! แค่ไหน

ทั่วโลก กำลังจับตาดูงานใหญ่ของแอปเปิลที่กำลังจะเปิดตัวในคืนนี้ ตามเวลาประเทศไทย ว่า หน้าตาหรือสเปคของ “ไอโฟน13” จะเป็นอย่างไร

 

 

แน่นอนว่า งานใหญ่ประจำปีของแอปเปิลในปีนี้ เป็นงานออนไลน์โดยสมบูรณ์แบบ ที่เรียกว่าเป็นการแถลงข่าวแบบเสมือนจริง หรือเวอร์ช่วล อันเนื่องมาจากการระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้จัดงานตามแบบปกติไม่ได้

 

 

ขณะที่ ข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับไอโฟน13 เอง ก็ออกมาอย่างต่อเนื่อง ในเว็บไซต์ต่างประเทศ อย่างเช่นเรื่องของรูปร่างหน้าตานั้น เชื่อกันว่า ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากนักไปจากไอโฟน12 ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบให้แตกต่างจากรุ่นก่อนอย่างมาก ดังนั้น รุ่น 13 จึงน่าจะมีหน้าตาที่ไม่ได้ต่างจากรุ่น 13

 

 

การเปลี่ยนแปลงจึงเป็นไปในเรื่องของสเปคเครื่องเสียมากกว่า

 

 

โดยเฉพาะในเรื่องของกล้องที่จะมีความสามารถในการถ่ายวิดีโอมากขึ้น ที่ “ลือกันว่า ” มีการปรับความสามารถของกล้องแบบอัลตร้าไวด์มากขึ้น มีซูมออพติคัลที่ดีขึ้นสำหรับการบันทึกวิดีโอ สนับสนุน “โปรเรส” และพอร์เทรท โหมด สำหรับวิดีโอ

 

 

นอกจากนี้ เรื่องของสีของตัวเครื่อง สำหรับไอโฟน13 ก็จะมีสีให้เลือก 6 สี คือ ดำ น้ำเงิน ม่วง ชมพู ขาว และแดง โดยสีชมพู จะมาแทนสีเขียว ที่เคยมีในไอโฟน12

 

 

ส่วนไอโฟน 13 โปร และ โปรแม็กซ์ นั้น ก็จะยังคงมี 4 สี คือ ดำ เงิน ทอง และบรอนซ์ หมายความว่า สีดำ มาแทนสีกราไฟต์ ที่เคยมีในโอโฟน12 โปร และบรอนซ์ มาแทนสีแปซิฟิก บลู

 

 

หน้าจอ ก็จะยังคงเหมือนกับรุ่น 12 คือ มี 5.4 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว ส่วนขนาดความจุในตัวเครื่อง น่าจะยังคงเหมือนกับไอโฟน 12 ก็คือ รุ่นมินิ จะมี 2 ความจุ คือ 64 และ 128 GB , ไอโฟน 13 มี 2 ความจุ คือ 64 และ 128 GB เช่นกัน ส่วนไอโฟน13 โปร และ โปรแม็กซ์ มีความ 3 ความจุ คือ 128 , 256 และ 512 GB

 

 

แต่เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซของยูเครน ที่รายงานเรื่องความจุ แตกต่างไปจากรายอื่นๆ โดยระบุว่า ไอโฟน13 มินิ อาจจะมีความจุ 512 GB มาให้เลือก และอาจจะมีบางรุ่นที่มีความจุมาให้สูงสุดถึง 1 TB เลยทีเดียว

 

 

เมื่อหน้าตารูปร่างของ ไอโฟน 13 อาจไม่ได้ “ว้าว” หรือเปลี่ยนไปมาก ความสนใจก็เลยเบนเข็มไปที่ แอปเปิล วอทช์ นาฬิกาอัจฉริยะจากแอปเปิล กับ หูฟัง แอร์พอดส์ ของแอปเปิล ที่น่าจะมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่า

 

 

อย่างแอปเปิล วอทช์ ซีรีส์ 7 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงานนี้ ก็มีข่าวลือว่า อาจจะมีหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น การออกแบบที่อาจจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หน้าจอที่อาจจะแบนราบกว่าเดิม ที่มีรายงานว่า การเปลี่ยนแปลงในการออกแบบจะคล้ายๆกับตอนที่แอปเปิลเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาของไอโฟนจาก 11 ไป 12

 

 

ส่วนหูฟัง แอร์พอดส์ ที่เปิดตัวเป็นรุ่น 3 นั้น มีการลือว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตา รวมถึงก้านของหูฟังที่คาดว่า น่าจะสั้นลง

 

 

นอกเหนือจากไป 3 ผลิตภัณฑ์หลักแล้ว ก็จะเป็นการเปิดตัว ไอโอเอส 15 และไอแพด โอเอส 15 ด้วย

 

 

คืนนี้ ก็ต้องมาคอยลุ้นกันว่า ไอโฟน13 และผลิตภัณฑ์อื่นๆของแอปเปิล จะ “ว้าว” อย่างที่คาดกันหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง