รีเซต

โรงแรมบ้านต้นไม้กระจกล่องหนในสวีเดน นอนชมวิวเหนือผืนดิน

โรงแรมบ้านต้นไม้กระจกล่องหนในสวีเดน นอนชมวิวเหนือผืนดิน
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2565 ( 13:25 )
301
โรงแรมบ้านต้นไม้กระจกล่องหนในสวีเดน นอนชมวิวเหนือผืนดิน

ทรี โฮเทล (Tree Hotel) เป็นโรงแรมบ้านต้นไม้ ตั้งอยู่บริเวณเมือง ฮาราดส์ (Harads) ทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน โดดเด่นด้วยห้องพักหลากหลายแบบ ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจี โดยหนึ่งในผลงานสุดสร้างสรรค์ คือ มิเรอร์คิวบ์ (Mirrorcube) ห้องพักทรงลูกบาศก์ที่ล้อมรอบด้วยกระจกเงา ทำให้ดูราวกับว่าล่องหนได้ สะท้อนภาพป่าโดยรอบได้อย่างแนบเนียน


ภาพจาก Tree Hotel

 


มิเรอร์คิวบ์ (Mirrorcube) เป็นห้องพักขนาด 4x4x4 เมตร โครงสร้างหลักทำจากอลูมิเนียม รองรับการพักอาศัยได้ 2 คน การตกแต่งภายใน เน้นบรรยากาศสบาย ๆ อบอุ่นจากงานไม้อัดสีนวลตา ภายในห้องมีเตียงคู่ พื้นที่นั่งเล่น และห้องน้ำเล็ก ๆ ในตัว รอบห้องเจาะหน้าต่างเพื่อมองวิวภายนอกได้ 360 องศา รวมถึงยังมีระเบียงเล็ก ๆ ที่ทำให้สามารถออกไปรับลมได้แบบใกล้ชิดธรรมชาติไปอีกขั้น 


ภาพจาก Tree Hotel

 


ส่วนใครที่สงสัยว่าใช้กระจกเงาล้อมรอบแบบนี้ สัตว์ป่าทั้งหลายโดยเฉพาะนกจะสับสนจนบินชนหรือไม่ ต้องบอกว่าทางโรงแรมคำนึงถึงจุดนี้เช่นกัน โดยได้ทำการแปะฟิลม์อินฟาเรดแบบพิเศษ ที่นกสามารถมองเห็นได้ เพื่อให้ไม่รบกวนการใช้ชีวิตของพวกมันมากจนเกินไป โดย ห้องพัก มิเรอร์คิวบ์ (Mirrorcube) ออกแบบโดยสองสถาปนิกชาวสวีเดน แธมและวิเดการ์ด (Tham & Videgård) ราคาให้บริการห้องนี้ขึ้นอยู่กับฤดูที่เข้าพัก โดยเริ่มต้นที่ 5200 โครนาสวีเดน หรือประมาณ 17,900 บาทต่อคืน สำหรับสองคน 


ภาพจาก Tree Hotel

 


และนอกจากห้อง มิเรอร์คิวบ์ (Mirrorcube) แล้ว ทางโรงแรมยังมีห้องอีกหลากหลายแบบให้เลือก เช่น เดอะเคบิน (The Cabin) ห้องที่มีรูปร่างเหมือนแคปซูล เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากพักชมวิวธรรมชาติ และ เดอะ เซเว่น รูมส์ (THE 7TH ROOM) ห้องหมายเลขเจ็ด ออกแบบเพื่อเน้นประสบการณ์ชมวิวแบบพาโนรามา 


ทั้งหมดนี้ก็เพื่อการสร้างบรรยากาศให้ผู้มาเยือนได้พักผ่อนหย่อนใจ และชมวิวทิวทัศน์เหนือผืนดินได้แบบ 360 องศา ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการชมธรรมชาติใกล้ ๆ เพื่อเน้ประสบการณ์พักผ่อนรูปแบบใหม่ ชมธรรมชาติได้เหนือผืนดินอย่างแนบเนียน


ขอบคุณข้อมูลจาก

dezeen

twistedsifter

treehotel

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง