รีเซต

แม่สอดวุ่น! พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 10 คน

แม่สอดวุ่น! พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 10 คน
TNN ช่อง16
3 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:20 )
62
แม่สอดวุ่น! พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 10 คน

วันนี้ ( 3 ก.พ. 64 )จังหวัดตากพบผู้ป่วยโควิด-19 ที่บริเวณตลาดศรีมอย 8 คน และตลาดพาเจริญ 2 คน รวมเป็น 10 คน และอาจจะมีมากกว่านี้ โดยไม่เกี่ยวกับ 7 คนแรกที่ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้านี้ 

 

สำหรับจังหวัดตาก มีผู้ป่วยสะสม 151 คน ในประเทศ 40 คน ต่างประเทศ 111 คน เสียชีวิตสะสม 2 คน แต่ยังต้องรอผลตรวจเชิงรุกกว่า 1,000 คน หลังจากครอบครัวชาวเมียนมาป่วยด้วย

 

ขณะเดียวกัน ที่โรงเรียนอิสลามศึกษา ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมมือกันแก้ปัญหาการระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังจากที่มีชาวเมียนมาอายุ 78 ปี พร้อมด้วยบุคคลในครอบครัว รวมทั้งหมด 7 คน ป่วยโควิด-19 

 

โดยครอบครัวนี้อาศัยอยู่ในตลาดศรีมอย แต่มีญาติในชุมชนอิสลามด้วย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องยกทีมไปทำการตรวจหาเชื้อคนที่อาศัยอยู่ในตลาดศรีมอย และให้ผู้ที่อยู่บริเวณร้านค้า และลูกค้าที่ไปซื้อของร้านค้าบางแห่ง ที่ถนนประสาทวิถีใกล้ปากซอยเข้าตลาดศรีมอย ไปตรวจหาเชื้อรวมทั้งหมด 1,000 ตัวอย่าง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรอผลการตรวจเพิ่มเติม

 

ในที่ประชุมทางสาธารณจังหวัดสุขตากได้ขอความร่วมมือชาวชุมชน ช่วยกันสอดส่องบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาอาศัยอยู่ในชุมชนและที่สำคัญหากมีผู้ป่วยโควิด-19 ต้องให้ข้อมูลที่เป็นความจริงกับแพทย์ เพื่อจะได้ช่วยกันป้องกันการระบาดของโรคได้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง