รีเซต

"ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน" คืออะไร? เรียนอะไร? ที่ไหน? อนาคตดีอย่างไร?

"ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน" คืออะไร? เรียนอะไร? ที่ไหน? อนาคตดีอย่างไร?
NewsReporter
2 พฤศจิกายน 2565 ( 09:37 )
133
"ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน" คืออะไร? เรียนอะไร? ที่ไหน? อนาคตดีอย่างไร?
ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนวการศึกษาและอาชีพกับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” โดยครั้งนี้พบกับ อาชีพ “ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน” พี่ชิน นายชินเทพ อ๊อกซู จากบริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด ผ่าน true VROOM และ Live สดทาง Facebook Fanpage CSR True
 
 

 
 
น้อง ๆ จากกลุ่มโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ , โรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา , น้อง ๆ จากสถานรองรับ และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู  กว่า 145 คน ได้พูดคุยและรับแรงบันดาลใจและข้อมูลการเตรียมตัวเพื่อก้าวสู่การเป็น "ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน"
 
 
อาชีพ "ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน" เป็นอาชีพที่ขาดแคลนไม่แพ้นักบิน คอยดูแลความสมบูรณ์และความเรียบร้อยของเครื่องบิน ก่อนที่นักบินจะรับเครื่องไปบินรับส่งผู้โดยสาร ทั้งก่อนและหลังบิน และอาชีพนี้ ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อทั้งชีวิตของนักบิน และผู้โดยสาร ซึ่งต้องอยู่ในมือของช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน
 
 
เส้นทางการเข้ามาในอาชีพนี้ น้องๆ ที่เรียนสายวิทย์-คณิต สายวิชาชีพ สาขาเครื่องกล เครื่องไฟฟ้า หรือช่าง สามารถสอบเข้าเรียนอาชีพนี้ได้ และที่สำคัญ การมีทักษะด้านภาษาอังกฤษจะเป็นข้อได้เปรียบ
 
 

 
 
ความพิเศษของการเดินทางสายอาชีพนี้ น้อง ๆ จะเรียนแค่เพียง 2 ปี 3 เดือน เรียนจบมาทำงานได้เลย การเริ่มต้นของอาชีพนี้ จะเป็นช่างแมคคานิค ทำงานเก็บประสบการณ์ครบ 4 ปี หากสอบที่กรมการบินพลเรือนผ่าน ก็จะเป็นนายช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน ที่สามารถเซ็นเอกสารรับรองเครื่องบินได้ ทางบริษัทจะส่งไปเรียนเพิ่มเติม แบบของเครื่องบินนั้น ๆ ถ้าเราตั้งใจ เราจะสามารถเติบโตในสายงานนี้ได้ด้วยตัวของเราเอง
 
 
สุดท้าย คุณชินเทพได้ให้ข้อคิดดี ๆ สำหรับน้อง ๆ ที่อยากเดินทางสายอาชีพนี้ เพียงแค่ ตั้งใจจริงกับมัน ศึกษาหาความรู้ ถึงแม้เราจะไม่ได้เป็น แต่ความรู้ในสิ่งที่เราเตรียมตัวมา มีประโยชน์กับชีวิตเราอยู่ดี สามารถนำไปพัฒนาตนเองไปอยู่ในจุดที่เรา ต้องการจะเป็นได้
 
 
สามารถชมวิดีโอย้อนหลังได้ทาง : https://www.facebook.com/watch/?v=834776947654391
 
 
“อาชีพในฝันกับไอดอล” กิจกรรมพิเศษที่จัด ผ่าน true VROOM โดย กลุ่มทรู ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พูดคุยกับไอดอล อาชีพต่างๆ โดยตรง และจะจัดขึ้นอีกครั้งในวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 กับ กิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” ตอน ตำรวจสอบสวนกลาง
 
 
‘ปลูกความดี ทรูปลูกปัญญา’

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง