รีเซต

สลด พ่อเฒ่าป่วยโควิดดับ ลูกสุดเศร้า เผย ติดจากเพื่อนบ้านแวะมาเยี่ยม

สลด พ่อเฒ่าป่วยโควิดดับ ลูกสุดเศร้า เผย ติดจากเพื่อนบ้านแวะมาเยี่ยม
ข่าวสด
2 พฤศจิกายน 2564 ( 13:58 )
52
สลด พ่อเฒ่าป่วยโควิดดับ ลูกสุดเศร้า เผย ติดจากเพื่อนบ้านแวะมาเยี่ยม

สลด พ่อเฒ่าวัย 82 ปี ติดโควิด คลัสเตอร์บ้านสวนเขื่อน จ.แพร่ เสียชีวิต หลังจากเพื่อนบ้านแวะมาเยี่ยม ลูกชาย เผยสุดเศร้า รักษาตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พ.ย.2564 สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลแพร่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ขอให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ที่ห้องรักษาศพโรงพยาบาลแพร่ เพื่อนำไปทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมาน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงแต่งชุดป้องกันเชื้อโรคอย่างแน่นหนาและรัดกุม พร้อมอุปกรณ์เดินทางไปที่โรงพยาบาลแพร่

 

เมื่อไปถึงพบกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 82 ปี ชาวบ้าน หมู่ 8 ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ โดยเสียชีวิตเมื่อค่ำวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นเวลาค่ำแล้วทางญาติไม่สะดวกที่จะจัดการศพ จึงเลื่อนมาจัดการในวันนี้

 

พ่อเฒ่าวัย 82 ปี ติดโควิด คลัสเตอร์บ้านสวนเขื่อน จ.แพร่ เสียชีวิต หลังจากเพื่อนบ้านแวะมาเยี่ยม

 

จากการสอบถามลูกชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า พ่อมีอายุมาก มีร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงเป็นโรคชรา โดยติดโควิดมาจากเพื่อนบ้านคนหนึ่ง เป็นคลัสเตอร์ ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ ได้แวะมาเยี่ยมตามประสาเพื่อนบ้าน ทำให้คนในละแวกบ้านเดียวกันติดโควิดถึง 7 รายรวมทั้งพ่อ ซึ่งพ่อป่วยเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.เป็นต้นมา โดยอาการมีแต่ทรงกับทรุด ก่อนจะเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเพื่อนบ้านอีก 6 รายหายแล้ว และกลับไปกักตัวที่บ้าน

 

 

หลังจากนั้น ลูกชายพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ได้นำศพออกจากโรงพยาบาลแพร่ ไปฌาปนกิจที่ฌาปนสถานประตูมาน โดยมีพระสงฆ์ 4 รูปมาทำพิธีทางศาสนาส่งดวงวิญญาณ โดยมีญาติ ๆ มาร่วมพิธีประมาณ 20 คน ทั้งนี้ การเสียชีวิตของนายเอนับเป็นศพที่ 9 ของผู้ป่วยโรคโควิด จ.แพร่ สถิติผู้ป่วยโควิด 19 จ.แพร่ มียอดสะสมจนถึงวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 1,809 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง