รีเซต

บุรีรัมย์ วุ่น! หนุ่มแรงงานกลับจากที่เสี่ยง หนีกักตัวกลับบ้าน เผยอยู่เฉยๆ แล้วเครียด

บุรีรัมย์ วุ่น! หนุ่มแรงงานกลับจากที่เสี่ยง หนีกักตัวกลับบ้าน เผยอยู่เฉยๆ แล้วเครียด
ข่าวสด
14 กรกฎาคม 2564 ( 23:57 )
33
บุรีรัมย์ วุ่น! หนุ่มแรงงานกลับจากที่เสี่ยง หนีกักตัวกลับบ้าน เผยอยู่เฉยๆ แล้วเครียด

 

บุรีรัมย์ วุ่น หนุ่มแรงงานกลับจากที่เสี่ยง หนีจากศูนย์กักตัวกลับบ้าน เผยอยู่เฉยๆ แล้วเครียด ตรวจพบประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช จึงแยกที่กักตัวให้ใหม่

 

 

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2564 ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วย ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์กักกันตัวผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงว่า มีผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและอยู่ระหว่างกักตัวหลบหนีออกจากศูนย์กักตัวโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลพนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ที่หนีการกักตัวเป็นชายอายุ 46 ปี เป็นแรงงานก่อสร้างที่เพิ่งเดินทางมาจากจ.นครราชสีมา

 

 

 

 

จากนั้นผู้ใหญ่บ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จึงช่วยกันออกติดตามตัวชายคนดังกล่าว โดยมีคนให้ข้อมูลว่าชายคนดังกล่าวเดินอยู่ริมถนนเส้นเขาพนมรุ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน พบชายคนดังกล่าวอยู่บ้าน เมื่อสอบถามสาเหตุที่หลบหนี ชายคนดังกล่าวบอกว่า หลังจากกักตัวได้ 4 วัน รู้สึกเครียดที่ต้องนั่งๆ นอนๆ ไม่ได้ทำอะไร ประกอบกับยาที่กินประจำหมด จึงตัดสินใจเดินออกมาจากศูนย์ ก่อนจะเรียกรถจักรยานยนต์ข้างทางให้ช่วยมาส่งที่บ้าน พร้อมอ้างว่าได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่แล้วว่าจะกลับบ้านเพราะทนอยู่ถึง 14 วันไม่ไหว

 

 

 

ผู้ใหญ่บ้านจึงพยายามชี้แจงทำความเข้าใจว่า ทุกคนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจะต้องกักตัวยังสถานที่กักกันที่รัฐกำหนด เป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัวและชุมชน หลังจากอธิบายสักพัก ชายคนดังกล่าวก็ยินยอมจะกลับไปกักตัวให้ครบ 14 วัน

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าชายรายดังกล่าวเป็นผู้ป่วยจิตเวช ต้องรับยามากินประจำ เจ้าหน้าที่จึงให้แยกกักตัวที่ศาลากลางหมู่บ้าน มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลส่งข้าว ส่งน้ำ และตรวจหาเชื้อในช่วงกักตัวจนครบ 14 วันตามมาตรการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง