รีเซต

แม่ร่ำไห้ลูกถูกผัวซ้อมดับ ผลชันสูตรชี้หัวใจล้มเหลวปอดฟกช้ำ ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พี่ไม่เชื่อแค่ไม้กวาด

แม่ร่ำไห้ลูกถูกผัวซ้อมดับ ผลชันสูตรชี้หัวใจล้มเหลวปอดฟกช้ำ ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พี่ไม่เชื่อแค่ไม้กวาด
มติชน
27 กันยายน 2564 ( 23:46 )
18
แม่ร่ำไห้ลูกถูกผัวซ้อมดับ ผลชันสูตรชี้หัวใจล้มเหลวปอดฟกช้ำ ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พี่ไม่เชื่อแค่ไม้กวาด

 

จากกรณี หญิงวัย 22 ปี ถูกสามีคือนายพิบูล อายุ 27 ปี ทำร้ายร่างกายจนเป็นให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยวันนี้หลังจากส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ญาติได้รับศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ต.เขาดิน อ.เดิมบางนางบวช ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง

 

 

นางกัญญา แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดใจพูดทั้งน้ำตาว่า หลังจากได้ทราบผลชันสูตรแล้ว จากสถาบันนิติเวช ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ระบบหายใจล้มเหลว จากปอดฟกช้ำ รู้สึกเสียใจมาก ทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พรุ่งนี้จะไปคัดค้านการประกันตัวที่ศาล

 

 

“ที่ผ่านมา ลูกสาวโดนทำร้ายมาหลายครั้ง ลูกมาเล่าตลอด ทั้งเคยขู่ฆ่า เอาปืนมาจี้ จนมาถึงฆ่าลูกตนถึงตาย ตนไม่เชื่อแน่ว่า จะใช้ไม้กวาดตีลูกตน คิดว่าต้องใช้เหล็ก เพราะตอนไปบ้านตนเห็น ซึ่งได้บอกตำรวจไปแล้ว แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ก็คิดว่า ทำไมไม่มีใครช่วยเลย ที่บ้านนั้นคนตั้งเยอะแยะ แม่ไม่เชื่อหรอก เพราะลูกสาวเคยเล่าว่า เมื่อก่อนตอนโดนทำร้าย ไม่มีใครช่วย แม่ผัวได้แต่ยืนมอง มีแต่พ่อผัวที่เข้ามาช่วย ห้ามไว้ โทรศัพท์ก็ไม่ให้ใช้ ใช้เครื่องเดียวกัน ตอนนี้แม่ยังทำใจไม่ได้ ไม่ต้องมาขอขมา ไม่ต้องมางานศพ และยืนยันจะไม่ยอม พรุ่งนี้จะไปคัดค้านการประกันตัวที่ศาล” นางกัญญา กล่าว

 

 

นายมงคล อายุ 29 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางครอบครัวรู้สึกเสียใจมาก ที่ผ่านมาเคยรู้มาบ้าง ว่าน้องโดนทำร้าย แต่น้องก็ไม่ค่อยเล่าอะไรให้ฟัง เพราะรู้ว่าผมใจร้อน แต่ก็ไม่คิดว่า จะมาลงมือทำร้ายฆ่ากันจนตาย ผมอยากถามมันว่า มันมาทำน้องผมทำไม น้องผมไปทำอะไรให้ และผมก็ไม่เชื่อด้วยว่าจะมาใช้ไม้กวาดตีจนตาย อยากดูกล้องวงจรปิดในบ้าน อยากรู้ว่ามีคนปิดบังหรือไม่ ไม่บอกกันตรงๆ เพราะที่บ้านนั้นคนตั้งเยอะ ไม่มีใครช่วยเลยเหรอ เรื่องนี้ต้องมีความยุติธรรม ขอให้ผู้ก่อเหตุชดใช้ในสิ่งที่ทำลงไป

 

ส่วน ที่สภ.สามชุก นายพิบูล ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้าไปมอบตัวกับตำรวจที่ สภ.สามชุกแล้ว ทางตำรวจได้นำตัวไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวาน (26 ก.ย.) และวันนี้ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นทาง นายพิบูล ให้การรับสารภาพว่าทำร่ายร่างกายหญิงผู้เสียชีวิตจริง โดยทางตำรวจได้เร่งทำการสอบสวน และจะส่งตัวนายพิบูล ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรีต่อในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.)

 

พ.ต.อ.โสภณ สารสุวรรณ ผกก.สภ.สามชุก กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพิบูล ยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกายหญิงผู้เสียชีวิตจริง ส่วนสาเหตุที่นายพิบูลทำร้ายร่างกายนั้น ขอยังไม่พูดถึงเพราะเป็นข้อมูลทางคดี ซึ่งวันนี้ได้ทำการสอบปากคำแล้วจะส่งตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) โดยตอนนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง