รีเซต

หญิงประจวบฯติดโควิดเสียชีวิต รับเชื้อจากญาติที่ไปเที่ยวผับ

หญิงประจวบฯติดโควิดเสียชีวิต รับเชื้อจากญาติที่ไปเที่ยวผับ
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2564 ( 10:53 )
225
หญิงประจวบฯติดโควิดเสียชีวิต รับเชื้อจากญาติที่ไปเที่ยวผับ

วันนี้( 19 เม.ย.64) นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 22 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อการระบาดระลอกใหม่ 771 ราย เป็นการระบาดจากการร่วมดื่มกินและชมคอนเสริ์ตที่มายาผับ อ.หัวหิน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม และ คลัสเตอร์ใหญ่จากผับ ร้านคาราโอเกะอีกหลายแห่งใน อ.หัวหิน และ อ.เมืองประจวบฯ โดยมีผู้ป่วยรับการรักษาในโรงพยาบาล 703 ราย ผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 67ราย ขณะเดียวกันมีผู้ป่วยมีอาการรุนแรง 6 ราย มีอาการปานกลาง 4 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 รายที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลหัวหิน เป็นผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 61 ปี ขาว อ.หัวหิน ติดเชื้อจากญาติที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ด้วยอาการปกติ แต่ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และไทรอยด์ จากนั้นมีอาการเต้นของหัวใจผิดปกติเมื่อวันที่ 15 เมษายน แพทย์นำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง คาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันหลังจากนี้ จะไม่เกินวันละ 30 ราย คาดว่าสิ้นเดือนเมษายน นี้ จะควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด จากการตรวจหาเชื้อในเชิงรุก สำหรับโรงพยาบาลหัวหินมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากที่สุด 480 ราย โรงพยาบาลปราณบุรีมีผู้ป่วย 105 ราย ขณะที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์มีผู้ป่วย 74 ราย มีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง 3 ราย ขณะที่ อ.บางสะพานน้อย เป็นอำเภอเดียว ยังไม่มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 

ส่วนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามหลายแห่งปรากฎว่าได้รับคำชมจากผู้ป่วยและญาติ เนื่องจากมีการจัดวางระบบที่มีมาตรฐาน และมีบุคลากรพร้อมทำหน่าที่ 24 ชั่วโมง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง