รีเซต

ปิดลานกางเต็นท์ "หุบเสือโหน่ง" กาญจนบุรี หลังพบวัยรุ่นมั่วยา

ปิดลานกางเต็นท์ "หุบเสือโหน่ง" กาญจนบุรี หลังพบวัยรุ่นมั่วยา
TNN ช่อง16
1 มีนาคม 2564 ( 05:43 )
128
ปิดลานกางเต็นท์ "หุบเสือโหน่ง" กาญจนบุรี หลังพบวัยรุ่นมั่วยา

วันนี้ (1 มี.ค.64) คุณหมอสาวท่านหนึ่งโพสต์ในกลุ่ม ‘ลานกางเต็นท์ใหม่บอกด้วย’ เล่าประสบการณ์การไปแคมป์ปิ้งที่หุบเสือโหน่ง จังหวัดกาญจนบุรี กับเพื่อนหญิงอีก 1 คน โดยเมื่อไปถึงช่วงเย็น พบวัยรุ่นชายประมาณ 6 คน และหญิงสาวอายุ 25-35 ปี ที่อยู่เต็นท์ติดกัน มีการเสพกัญชา กลิ่นฟุ้งออกมานอกเต็นท์


ต่อมาในเวลาประมาณ 23.00 น. วัยรุ่นชาย 1 คนในกลุ่มดังกล่าวมีอาการชักเกร็งกระตุก ไม่รู้ตัว อาเจียน ซึ่งตนเองก็เป็นหมอจึงเข้าช่วย และสอบถามว่าใช้ยาอะไร โดยให้บอกความจริง เพื่อนที่มาด้วยกันบอกว่าใช้ใบกระท่อม จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนให้เรียกรถพยาบาลมารับ


จากนั้นเมื่อคนไข้ถูกส่งโรงพยาบาล คุณหมอรายนี้และเพื่อนสาว ได้กังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวมีการใช้สารเสพติด จึงขอให้เจ้าหน้าที่พิจารณาให้กลุ่มวัยรุ่นออกจากพื้นที่ หากไม่สามารถจัดการได้จะขอรีวิวตามจริง แต่เจ้าหน้าที่เลือกที่จะย้ายกลุ่มของคุณหมอให้ไปอยู่ห้องพักด้านล่างแทน เพราะคิดว่าการขอให้วัยรุ่นออกไปจะมีปากเสียง


เวลาต่อมาช่วงเกือบเที่ยงคืน มีชายอายุ 40-50 ปียืนตะโกนหน้าเต็นท์ ถามไหนใครจะรีวิวประจานที่พัก และยังบอกว่า วัยรุ่นคนอื่นๆ ในกลุ่มดังกล่าวไม่ได้ใช้ยาด้วย จะไล่ออกไปได้อย่างไร ทางกลุ่มคุณหมอจึงตัดสินใจเก็บของย้ายออกมาเองในเวลาประมาณ 00.30 น. และขับรถฝ่าความมืดและเปลี่ยวออกมาหาที่พักใหม่จนได้เข้าพักในเวลาประมาณ 02.00 น. โดยคุณหมอทิ้งท้ายว่า


“เมื่อหุบเสือโหน่งรู้แล้วว่า มีการเสพสารเสพติดในพื้นที่ของคุณและมีคนชัก..ความปลอดภัยของทุกคนที่เหลือในพื้นที่มีความสำคัญที่สุด!!"


สิ่งที่อยากฝากถึงเพื่อนๆที่รักการกางเต็นท์คือ...


- นักกางเต็นท์ผู้หญิง ควรมีอุปกรณ์ป้องกันตัวและมีเบอร์ฉุกเฉินไว้ให้พร้อม

- ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่ที่ไปและเจ้าของพื้นที่เอกชนให้ความสำคัญและใส่ใจความปลอดภัยของคนที่มากางเต้นท์

- ควรระแวดระวังความปลอดภัยไว้เสมอ อย่าชะล่าใจว่าทุกๆที่ที่ไปจะปลอดภัย

- หาที่พักสำรองและทางหนีทีไล่ไว้เสมอ กรณีฉุกเฉิน


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "หุบเสือโหน่ง" ออกมาโพสต์  แสดงความรับผิดชอบและขอชี้แจง กับเหตุการณ์ในคืนวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ทางลานกางเต็นท์ขอแสดงความรับชอบ โดยให้เจ้าหน้าที่ ที่ดูแลลานกางเต็นท์ "หุบเสือโหน่ง" พ้นสภาพการเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในลานกางเต็นท์ เนื่องจากควบคุมดูแลความเรียบร้อยภายในลานกางเต็นท์ไม่ได้ และทางเรา ขอรับผิดชอบ โดยการปิดลานกางเต็นท์ทุกๆลานของหุบเสือโหน่งอย่างไม่มีกำหนด 

  

ทาง ”หุบเสือโหน่ง” ขอขอบคุณ คุณหมอที่ได้ช่วยนักท่องเที่ยวที่มีอาการชักเกรงในคืนวันนั้น และทางเราต้องขอโทษแทนคนที่ดูแล แสดงวาจาที่ไม่สุภาพกับคุณหมอด้วย  หวังว่าเหตุการณ์นี้คงเป็นอุทาหรณ์ให้กับลานกางเต็นท์และนักท่องเที่ยวทุกๆคน



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง