รีเซต

Mictic สายรัดข้อมือ "เล่นดนตรีกลางอากาศ"

Mictic สายรัดข้อมือ "เล่นดนตรีกลางอากาศ"
TNN ช่อง16
12 พฤษภาคม 2564 ( 23:53 )
123
Mictic สายรัดข้อมือ "เล่นดนตรีกลางอากาศ"

"การเต้น" และ "เสียงดนตรี" คือสองสิ่งที่มีความสัมพันธ์มาตั้งแต่ในอดีต หากไร้เสียงการเต้นจะไม่สมบูรณ์ หากไม่มีการเต้น ก็จะไม่เกิดการดำเนินหรือบอกเล่าเรื่องราวที่สามารถเข้าใจได้ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะการเต้นหรือเสียงดนตรี ล้วนแล้วแต่แยกออกจากกัน หรือพูดง่าย ๆ คือต้องมีคนเล่นดนตรีโดยเฉพาะและมีนักเต้นเฉพาะ จึงจะเกิด 2 สิ่งพร้อมกันได้


แต่สายรัดข้อมือ  "Mictic" กำลังจะทำลายกฎเกณฑ์เหล่านี้ทิ้งจนสิ้นซาก เพราะมื่อเราใส่สายรัดข้อมือดังกล่าวแล้วทำการเคลื่อนไหวร่างกายไปมา มันจะสร้างเสียงดันตรีไปพร้อม ๆ กัน Mictic จะแปลงการเคลื่อนไหวของเราเป็นสัญญาณดิจิทัล และส่งเข้าไปยังตัวแอปพลิเคชันบนสเครื่องสมาร์ทโฟน เพื่อเล่นเสียงเพลงตามเครื่องดนตรีนั้น ๆ ออกมา วิธีการใช้งานก็ง่าย ๆ สวม Mictic ไว้ที่ข้อมือทั้ง 2 ข้าง เลือกเครื่องดนตรีที่จะเล่นในแอป เช่น กลอง จากนั้นก็ตีมือไปกลางอากาศให้เหมือนกับว่ากลองดังกล่าวอยู่ตรงหน้า เสียงเครื่องดนตรีนั้น ๆ จะออกมาผ่านทางเครื่องสมาร์ทโฟน




อย่างไรก็ตาม ผู้พัฒนาบอกว่าเราไม่จำเป็นต้องทำท่าเหมือนกับว่าเล่นเครื่องดนตรีนี้อยู่แต่อย่างใด เราเพียงเต้นไปในท่วงท่าที่เราต้องการ เสียงดนตรีนั้น ๆ จะสอดผสานออกมาตามจังหวะท่วงท่าของเราเอง โดยนอกตัวแอปจะจำลองเครื่องดนตรีต่าง ๆ แล้ว มันยังจำลองซาวด์สเคปที่เป็นธีมเพลงต่าง ๆ อีกด้วย อาทิ Hip Hop, Trap, Latin, EDM, และ Rock ทำให้ง่ายขึ้นเมื่อเราต้องการจะสร้างเสียงเพลงไปตามท่วงท่าของตัวเราเอง ในแอปไม่ได้มีเพียงธีมเพลงหรือเครื่องดนตรีเท่านั้น แต่ยังมีเกมที่ให้เราเล่นควบคู่ไปกับการเคลื่อนไหวของตัวเราอีกด้วย


ทางผู้พัฒนายืนยันว่า Mictic มีความแม่นยำในการจับการเคลื่อนไหวเป็นอย่างมาก และจะไม่เกิดดีเลย์ของการสร้างเสียงผ่านตัวแอปอย่างแน่นอน ตอนนี้ Mictic ยังคงพัฒนาและระดมทุนอยู่บน Kickstarter มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายนนี้ ราคา 149 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4,700 บาท [คลิก]




แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง