รีเซต

สุดเศร้า! ลูกช้างป่ากำพร้าแม่ตายแล้ว

สุดเศร้า! ลูกช้างป่ากำพร้าแม่ตายแล้ว
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 13:50 )
213
สุดเศร้า! ลูกช้างป่ากำพร้าแม่ตายแล้ว

วันที่ 19 กันนายน 2563 ความคืบหน้าลูกช้างเพศผู้ อายุ 1-2 เดือน พลัดหลงแม่บริเวณป่าข้าวโพดติดต่อป่าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว .เพชรบูรณ์ ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 09.45 .ของวันนี้ หลังจากทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯและทีมสัตวแพทย์ ได้เคลื่อนย้ายลูกช้างออกจากคอกชั่วคราวที่บริเวณป่าสวนสนบ้านแปก มาที่คอกชั่วคราวบริเวณโรงรถที่ทำการอุทยานฯน้ำหนาว หลังพบอาการอ่อนเพลียของลูกช้าง กระทั่งต่อมาเวลา 08.00ลูกช้างมีอาการทรุดหนักหายใจลำบากเยื่อเมือกซีด อีกทั้งยังมีอาการท้องอืดขึ้นเรื่อยๆ แม้ทีมสัตวแพทย์ จะมีการให้ยากระตุ้นการหายใจ และปั๊มหัวใจ และลูกช้างก็ไม่ตอบสนอง กระทั่ง เวลา 09.50 ลูกช้างป่าได้ตายในที่สุด  




ส่วนสาเหตุการตาย คาดว่าเกิดจากการพลัดหลง ขาดน้ำและอาหารเป็นเวลานาน ทำให้มีปัญหาของระบบไต การเกิดการสลายกล้ามเนื้อและระบบการย่อย โดยทีมสัตวแพทย์จะดำเนินการผ่าชันสูตรซากและรายงานถึงสาเหตุการตายต่อไป




อย่างไรก็ตามหลังข่าวการตายของลูกช้างน้อยที่น่าสงสารตัวนี้ เริ่มแพร่กระจาย ทำให้ประชาชนซึ่งเป็นแฟนคลับ ถึงกับช็อคและพากันแสดงความเสียใจ ในขณะที่มีเสียงตำหนิและสวดยับทางอุทยานฯที่ปิดกั้นการสื่อสารและรับรู้ความเคลื่อนไหวของลูกช้างมาโดยตลอดตั้งแต่วันแรกที่พบ กระทั่งจวบจนวันสุดท้ายที่ลูกช้างตาย นอกจากนี้ยังปิดกั้นการเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนอีกด้วย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทียบชัด! "พายุโนอึล 63 VS พายุโพดุล 62" แตกต่างอย่างไร?

เวียดนามเผย พายุโนอึล อ่อนกำลัง แต่ยังมีฝนตกหนัก

รับมือพายุโนอึล! ปล่อยเรือรบ ต.995 ลอยลำกลางทะเล พร้อมช่วยเรือประมง

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง