รีเซต

ใกล้เสร็จแล้ว! สกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

ใกล้เสร็จแล้ว!  สกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2563 ( 12:50 )
236
ใกล้เสร็จแล้ว!  สกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

วันที่ 17 มิถุนายน 2563  อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นอำเภอหนึ่งในโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตาม ที่รัฐบาลได้มีมติเห็นชอบให้มีการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ต้นปี 2560 ซึ่งรัฐบาลได้สนับสนุนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่หลายแห่ง พร้อมกับจัดสร้างจุดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่สำคัญ เช่น จุดชมวิวพื้นกระจก หรือ Skywalk ที่ตำบลอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งการก่อสร้างนั้นได้กำหนดให้มีทางเดินยื่นออกไปจากหน้าผาประมาณ 61 เมตร พร้อมทั้งมีระเบียงกระจกให้นักท่องเที่ยวได้ชมหมอก ถือได้ว่าเป็นสกายวอล์กที่ยาวที่สุดในอาเซียน ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต สามารถมองเห็นหมอกได้ตลอดทั้งปี

 

นายสะอารี ยูโซ๊ะ. รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเยอร์เวง เปิดเผยถึงความคืบหน้าในภาพรวมของทะเลหมอกอัยเยอร์เวงว่า ตัวโครงสร้างมีความคืบหน้าไปแล้ว 77 เปอร์เซ็นต์ หากสมบูรณ์ก็จะมาดูการตกแต่งด้านสถาปัตยกรรมและปรับแต่งภูมิทัศน์โดยรอบ แต่เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด ทำให้มีผลกระทบต่อการสั่งซื้อวัสดุในการก่อสร้างที่สั่งมาจากประเทศจีน ไม่สามารถขนส่งสินค้าออกนอกประเทศได้ หากการก่อสร้าง สกายวอล์ก (Skywalk) แล้วเสร็จสามารถเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้อย่างเป็นทางการภายในช่วงปลายปี 2563 นี้ จะสามารถช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวทางเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่ได้

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าสกายวอล์ก (Skywalk) ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ยังไม่เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ แต่บริเวณจุดข้างการก่อสร้าง ยังมีจุดที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับทะเลหมอก และมีการให้บริการรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นการจัดตั้งกลุ่มของชาวบ้านภายในชุมชนของแต่ละหมู่บ้านให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้ได้มีส่วนร่วมในการสร้างงานและกระจายรายได้ให้แก่ชุมชน คาดว่าเมื่อสถานการณ์โรคโควิด-19 กลับเข้าสู่สภาวะปกติ จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชมทะเลหมอกหลังฝนตก ปกคลุม อ.นครไทย
วันหยุดนักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง
'เขาตะเคียนโง๊ะ'คึกคัก! นทท.ชมทะเลหมอก 360 องศา

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง