รีเซต

เหยื่อพลุระเบิดตาย 6-ประกาศหมู่บ้านประสบสาธารณภัย

เหยื่อพลุระเบิดตาย 6-ประกาศหมู่บ้านประสบสาธารณภัย
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:42 )
106
เหยื่อพลุระเบิดตาย 6-ประกาศหมู่บ้านประสบสาธารณภัย

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 ความคืบหน้าเหตุพลุระเบิดในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหญ้าไทร  อำเภอสากเหล็ก  จังหวัดพิจิตร  โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่อำเภอสากเหล็ก รวมถึงประชาชนจิตอาสา  ร่วมกันปูพรมเดินเท้าค้นหาบุคคลสูญหายในเหตุการณ์ดังกล่าว  ซึ่งเป็นหญิงชราวัย 82 ปีและเป็นมารดาของนายประเสริฐ  พรมชาติ  เจ้าของโรงงานพลุเถื่อนที่อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  


โดยในเศษซากปรักหักพังของบ้านต้นเพลิง เลขที่ 84 หมู่ที่ 3 พบเศษชิ้นส่วนมนุษย์ถูกซากปรักหักพังทับอยู่และญาติได้เข้าตรวจสอบและยืนยันว่า  เป็นศพหญิงชราวัย 82 ปี คือนางจำเนียน พรมวิเศษ ที่สูญหายไป  เนื่องจากมีเข็มขัดที่ใช้หญิงชราใช้รัดเอวเป็นวัตถุพยานยืนยันในที่เกิดเหตุ  ทำให้จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตรวมเป็น 6 ศพ  และบาดเจ็บที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลของรัฐอีก 1 ราย มีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายจำนวน 25 หลัง ทั้งนี้ยังไม่รวมยุ้งข้าว และสิ่งสาธารณูปโภคอีก

     

ขณะที่นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าฯราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นางสาวปิยะฉัตร ไพชนม์ นายอำเภอสากเหล็ก และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอีกครั้ง โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่าสำหรับแนวทางช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากโรงงานพลุไล่นกระเบิดในครั้งนี้ ได้มอบหมายให้ นายพยนต์  อัศวพิชยนต์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ลงนามประกาศกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร ประกาศให้พื้นที่ในหมู่บ้านดังกล่าวเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย เพื่อให้ส่วนราชการ  หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามอำนาจ หน้าที่  ในเขตพื้นที่ประสบภัยดังกล่าวภายใต้พระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 แต่จะช่วยเหลือเฉพาะชาวบ้านและบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ ส่วนบ้านผู้ก่อเหตุและผู้ร่วมก่อเหตุตามกฎหมายจะไม่ได้สิทธิดังกล่าวนี้  

      

ด้านนายบุญส่ง​ มีแสง ​​ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลหนองหญ้าไทร เผยว่าชิ้นเนื้อของผู้ตายไม่สามารถเก็บได้หมด ยังคงมีหลงเหลือที่ปลิวไปติดอยู่บนยอดไม้กิ่งไม้และที่ปลิว ไปติดอยู่บนหลังคาบ้าน เริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งไปทั่วหมู่บ้านแล้ว เกรงว่าจะเป็นพาหะของเชื้อโรค                        



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง