รีเซต

คืนเดียว 5.2 ล้าน! ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยคุณตา "ไฟไหม้บ้าน"

คืนเดียว 5.2 ล้าน! ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยคุณตา "ไฟไหม้บ้าน"
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2566 ( 14:25 )
70
คืนเดียว 5.2 ล้าน! ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยคุณตา "ไฟไหม้บ้าน"

คืนเดียว 5.2 ล้าน! ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยคุณตา "ไฟไหม้บ้าน" 


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 มิถุนายน 2566 นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและ ให้กำลังใจ นายสำอาง จิตรีรัตน์ อายุ 85 ปี หลังจากบ้านเลขที่ 52 หมู่ 7 ตำบล สนามชัย อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกไฟไหม้แล้วทำให้ นางทองถุง จิตรีรัตน์ อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นภรรยาถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่บนบ้าน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ โดยวันนี้ได้นำข้าวกล่องและเงินมามอบให้เพื่อไว้ใช้สำหรับดำรงชีวิต



โดยในเหตุการณ์ที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้คุณยายซึ่งเสียชีวิตนั้น โยนกระป๋องใส่ทองคำน้ำหนัก 20 บาทลงมาข้างล่างจากนั้นตนเองก็ถูกไฟคลอกเสียชีวิตจนมีลูกมาพบเจอตกอยู่ข้างพุ่มหญ้า จึงได้เก็บไว้






หลังจากที่มีประชาชนทราบเรื่องก็ได้บริจาคเงินให้กับคุณลุงโดยยอดเงินเข้าบัญชีตอนนี้เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 5,200,000 กว่าบาทโดยทางคุณตาก็ตกใจว่าทำไม ถึงมีผู้ใจบุญช่วยเหลือจำนวนเงินมากถึงขนาดนี้ จึงขอปิดรับบริจาคโดยทันทีและขอขอบคุณน้ำใจคนไทยทุกคนที่ช่วยเหลือ ในครั้งนี้พร้อมให้เลขเด็ด 83  24  เอาไปลุ้นกัน


ทั้งนี้ ยังมี นายพินิตย์ สุขสมพืช ประธานชมรมกับนามผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางไทร พร้อมด้วย กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ มามอบสิ่งของและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับคุณลุง


ทางด้านนายสำอาง  จิตรีรัตน์ อายุ 85 ปี  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองหลังจากพี่บ้านถูกไฟไหม้และภรรยาเสียชีวิต ตนเองนอนไม่ได้และยังกินข้าวไม่ได้เลยคิดถึงภรรยา และก็สงสารลูกๆ ซึ่งพอทราบข่าวว่ามีชาวบ้าน มาช่วยเหลือโอนเงินให้ ถึง 5 ล้าน 2 แสน บาทก็แทบตกใจว่าทำไมยอดเงินบริจาคเยอะจังจึงขอปิดรับบริจาคทันทีและขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ ส่วน ทาง อบต. สนามชัย ก็จะทำห้องน้ำชั่วคราวให้กับคุณตา ไว้ใช้และจะคอยเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องอื่นๆ



ส่วนร่างของคุณยาย ทองถุง  ครอบครัว  ได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสนามชัย  อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และจะสวดอภิธรรมศพ เพียงคืนเดียว  ทำพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ อาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน เนื่องจาก ครอบครัวสงสารคุณยายที่ถูกไฟไหม้ทนทุกทรมาน จนเสียชีวิตแล้วเตรียมทำบุญใหญ่ภายหลัง



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง