รีเซต

วุ่นทั้งอำเภอ เพราะเธอ 2 คน ลอบข้ามแม่น้ำไปฝั่งเมียนมา อ้างงานศพพ่อ

วุ่นทั้งอำเภอ เพราะเธอ 2 คน ลอบข้ามแม่น้ำไปฝั่งเมียนมา อ้างงานศพพ่อ
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2563 ( 20:36 )
65
วุ่นทั้งอำเภอ เพราะเธอ 2 คน ลอบข้ามแม่น้ำไปฝั่งเมียนมา อ้างงานศพพ่อ

โควิด : เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบพี่น้อง 2 สาว ลอบข้ามแดน ไปกลับ ผ่านช่องทางธรรมชาติ ไปงานศพพ่อที่เมียนมา ทำผวาทั้งอำเภอ เร่งคุมตัวส่งตรวจ

 

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2563 นายพนม แสงแปง นายก อบต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก มอบหมายให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมพร้อมคณะผู้บริหาร แพทย์ประจำตำบล ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.ท่าสายลวด เข้าตรวจสอบคนไทยอยู่บ้านหลังหนึ่งในต.ท่าสายลวด เป็นคนไทย 2 พี่น้อง ผู้หญิง 2 ราย

 

 

นายพนม กล่าวว่า ซึ่งทั้งสองได้ข้ามมาจากบ้านหนอง 5 ฝั่งเมียนมา โดยผ่านช่องทางธรรมชาติ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 63 เวลาประมาณ 20.00 น. สืบทราบว่าคนไทยทั้งสองไปงานศพพ่อที่บ้านหนอง 5 ฝั่งเมียนมา และเวลา 13.00 น กองร้อยทหารราบที่ 412 ได้พาคนไทยทั้งสองไปเสียค่าปรับที่ด่านตม. ก่อนนำตัวไปตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ที่รพ.แม่สอด ตามกระบวนการควบคุมโรคระบาด แล้วนำเข้าสถานที่กักตัวต่อไป

 

นายพนม กล่าวต่อว่า วันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ร.4 โดย เจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังนเรศวร ร่วมกับ กองร้อยสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ได้ลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ บ.ดอนไชย ม.6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด

 

ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ตรวจพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเป็นชาย 2 ราย ตรวจสอบไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตม. จากการตรวจวัดอุณหภูมิยังไม่พบความผิดปกติ จึงดำเนินการตามกฎหมาย ส่งตัวกลับประเทศเมียนมาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง