รีเซต

แม่สอดเจออีก! หนุ่มติดเชื้อ 'โควิด' เพิ่ม 1 ราย ฝ่ายปกครองล็อกดาวน์หมู่บ้านทันที

แม่สอดเจออีก! หนุ่มติดเชื้อ 'โควิด' เพิ่ม 1 ราย ฝ่ายปกครองล็อกดาวน์หมู่บ้านทันที
ข่าวสด
30 ธันวาคม 2563 ( 08:15 )
89
แม่สอดเจออีก! หนุ่มติดเชื้อ 'โควิด' เพิ่ม 1 ราย ฝ่ายปกครองล็อกดาวน์หมู่บ้านทันที

แม่สอดเจออีก! หนุ่มติดเชื้อ 'โควิด' เพิ่ม 1 ราย เผยมีประวัติสัมผัสหญิงที่ทำงานซุปเปอร์มาเก็ต ในห้างในอ.แม่สอด ซึ่งมีบ้านติดกัน สั่งล็อกดาวน์หมู่บ้านทันที

 

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายอุดม คำอ่อน กำนันตำบลแม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า หลังจากที่นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ต.แม่ตาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำที่ทำการสายตรวจ ต.แม่ตาว พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข ต.แม่ตาว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.แม่ตาว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข ต.แม่ตาว เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.แม่ตาว

 

 

ขอประกาศล็อคดาวน์บริเวณหน้าหมู่บ้านดอนไชย์ป่าตึง หมู่ที่ 6 ต. แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ตรวจคนเข้า-ออก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รายใหม่ เป็นชาย 1 ราย อายุ 32 ปี อยู่ที่หมู่บ้านดอนไชยป่าตึง หมู่ 6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด มีประวัติเคยไปสัมผัสกับผู้หญิงอาศัยอยู่บ้านพักชุมชนหนองบัวคูณ และทำงานซุปเปอร์มาเก็ต ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอด ซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดข้างใกล้กัน

 

 

จากนั้นผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ได้ย้ายออกบ้านมาอาศัยอยู่หมู่บ้านดอนไชยป่าตึง จนกระทั่งมีอาการป่วยเป็นไข้หวัด และรับประทานลิ้นไม่มีรสชาติ จมูกไม่ได้กลิ่น จนเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลแม่สอดจนแพทย์ตรวจพบเชื้อโควิด

 

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลแม่ตาวตั้งจุดคัดกรองโควิด 2 จุด ที่บริเวณถนนสายแม่สอด-แม่ตาว และถนนสายหนองบัวคุณ-แม่ตาวใต้ อย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19).

ข่าวที่เกี่ยวข้อง