รีเซต

หุ้นไทยช่วงบ่ายคาดแกว่งแดนลบต่อเนื่อง ปัจจัยการเมืองกดดัน

หุ้นไทยช่วงบ่ายคาดแกว่งแดนลบต่อเนื่อง ปัจจัยการเมืองกดดัน
ทันหุ้น
15 ตุลาคม 2563 ( 13:29 )
54
หุ้นไทยช่วงบ่ายคาดแกว่งแดนลบต่อเนื่อง ปัจจัยการเมืองกดดัน

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์มองแนวโน้มตลาดหุ้นช่วงบ่ายดัชนีจะยังแกว่งตัวในแดนลบต่อเนื่องจากภาคเช้า เนื่องจากปัจจัยการเมืองที่ยังกดดันตลาด ทำให้เงินทุนต่างชาติยังไม่ไหลกลับเข้าตลาดหุ้นไทย รวมถึงความกังวลต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในต่างประเทศ ก็ยังมีผลกระทบต่อภาวะตลาดหุ้นโดยรวม

 

บล.เอเชีย พลัส มองว่าความไม่แน่นอนต่อประเด็นทางการเมืองยังเป็นปัจจัยที่กดดันบรรยากาศการลงทุน และทำให้ Fund Flow ยังไหลกลับ ขณะที่สภาพแวดล้อมโดยรวมยังถูกกดดันจากความกังวลต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 ในหลายประเทศ ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐยังมีแนวโน้มล่าช้าออกไป หลังการเลื่องตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ดังนั้นน่าจะทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังแกว่งพักฐานตามกรอบ 1,245-1,260 จุด 

 

สำหรับประเด็นที่ต้องติดตามคือการรายงานงบการเงินไตรมาส 3/63 ของ TISCO คาดทำกำไรสุทธิ 1.45 พันล้านบาท ขยายตัว 9.4% จากไตรมาส 2/63 แต่หดตัว 22.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และคืนนี้ต้องติดตามการรายงานสต็อกน้ำมันดิบโดยEIA สหรัฐ ซึ่งคาดลดลง 2.84 ล้านบาร์เรล  

 

บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีในภาคบ่ายยังยืนในแดนลบต่อเนื่อง จากความกังวลเกี่ยวกับปัจจัยทางการเมือง และทางเทคนิคปรับตัวลงต่ำกว่าเส้น EMA ทุกเส้นอีกครั้ง ทำให้หากปิดต่ำกว่า 1,264 จุดจะเริ่มกลับสู่แนวโน้มขาลงอีกครั้ง

          

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้าดัชนีปิดปรับตัวลงกว่า 10 จุด  คล้ายกับตลาดหุ้นภูมิภาค หลังจากแนวโน้มการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐอาจล่าช้าออกไป ประกอบกับในประเทศยังมีความไม่แน่นอนจากการชุมนุมประท้วงทางการเมือง ส่งผลให้ดัชนีปิดตลาดที่ 1,253.61 จุด ลบ 10.38 จุด หรือ 0.82% มูลค่าการซื้อขาย 2.73 หมื่นล้านบาท 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง