รีเซต

WHO เผยข่าวดี! ติดโควิดทั่วโลกลดลงหลายแสน โดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

WHO เผยข่าวดี! ติดโควิดทั่วโลกลดลงหลายแสน โดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2564 ( 15:03 )
30
WHO เผยข่าวดี! ติดโควิดทั่วโลกลดลงหลายแสน โดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วันนี้ ( 16 ก.ย. 64 )องค์การอนามัยโลก หรือ WHO รายงานสถานการณ์ระบาดโควิด-19 รอบสัปดาห์ล่าสุดเมื่อวันอังคาร (14 กันยายน) ว่า ทุกภูมิภาคในโลกพบการลดลงของตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 1 สัปดาห์ล่าสุด เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว โดยในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้น 4 ล้านคน น้อยกว่าตัวเลขเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ซึ่งอยู่ที่ 4.4 ล้านคน เท่ากับลดลงถึง 400,000 คน นับเป็นการลดลงครั้งใหญ่ของผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 เดือน

 

 

ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตในรอบสัปดาห์ล่าสุด ก็ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้าเช่นกัน ลงมาอยู่ที่ 62,000 คน โดยภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเรา มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิดลดลงมากที่สุด เมื่อเทียบกับพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลกในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา 

 

 

พื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในรอบสัปดาห์ล่าสุด มีสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร อินเดีย อิหร่านและตุรกี ส่วนพื้นที่ที่ผู้เสียชีวิตจากโควิดยังคงเพิ่มขึ้น สวนกระแสการลดลงทั่วโลก คือทวีปแอฟริกา ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นร้อยละ 7 ในรอบสัปดาห์ล่าสุด

 

 

ในรายงานประจำสัปดาห์ล่าสุดของ WHO นี้ ยังรายงานสถานการณ์ล่าสุดการระบาดของโควิดกลายพันธุ์ “เดลตา” ด้วยว่า ระบาดไปแล้ว 180 ประเทศทั่วโลก

 

 

ข่าวดีอีกประการคือ WHO ระบุในรายงานล่าสุดนี้ด้วยว่า เด็กและวัยรุ่นยังคงได้รับผลกระทบน้อยจากโควิด เมื่อเทียบกับผู้ใหญ่ โดยยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดของคนที่มีอายุต่ำกว่า 24 ปี คิดเป็นสัดส่วนเพียงไม่ถึงร้อยละ 0.5 ของยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดทั่วโลก.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง