รีเซต

เปิดนาที! หนุ่มลูกเรือประมงช่วยชีวิตเต๋า ติดกระสอบกลางทะเลกระบี่ (คลิป)

เปิดนาที! หนุ่มลูกเรือประมงช่วยชีวิตเต๋า ติดกระสอบกลางทะเลกระบี่ (คลิป)
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2563 ( 09:14 )
94
เปิดนาที! หนุ่มลูกเรือประมงช่วยชีวิตเต๋า ติดกระสอบกลางทะเลกระบี่ (คลิป)

วันที่ 25  ก.ค.63    คลิปวีดีโอขณะลูกเรือประมง อวนล้อมจับกำลังช่วยชีวิตเต่ากระ น้ำหนักประมาณ  6  กก.ขณะติดกระสอบปุ๋ยลอยกลางทะเล  บริเวณเกาะคู่ ห่างจากทิศตะวันออกของทะเลแหวก ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่  ประมาณ 2  กิโลเมตร   

โดยลูกเรือพยายามแกะ เชือกกระสอบปุ๋ยออก ที่ติดครีบคู่หน้าออก แต่รัดแน่น   จนต้องใช้มีดมาตัดออก  ใช้เวลาประมาณ 5 นาที  ก็สามารถช่วยได้สำเร็จ  

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบริเวณครีบขาหน้าซ้าย มีรอยเชือกจากเศษกระสอบปุ๋ยรัดจนเป็นแผลลึกแต่ก็ยังเคลื่อนไหวได้  ก่อนปล่อยคืนสู่ทะเล   เกตุเกิดเมื่อวันที่ 24  ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นภาพที่ประทับใจชาวโลกออนไลน์ และแสดงความชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก ที่พยายามช่วยชีวิตเต่าไว้ได้

จากการสอบถามนายเชาวลิต  บำรุง อายุ  29 ปี ลูกเรือประมงที่ช่วยชีวิตเต่ากระดังกล่าว  ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ขณะที่ตนและลูกเรือคนอื่นๆ กำลัง เดินทางไปวางอวนในทะเลกับเรือสิทธิประมง  ซึ่งเป็นเรือประมงอวนล้อมจับ   ระหว่างทางเมื่อถึงเกาะคู่  พบว่ามีเต่าตัวหนึ่งติดกระสอบปุ๋ยลอยตะคุ่มๆ อยู่กลางทะเล มันพยายามดิ้นเอาตัวรอดแต่กระสอบรัดแน่น  

ขณะที่เรือก็วิ่งเลยจุดที่พบเต่าไปแล้ว แต่ด้วยความสงสาร และคิดว่าถ้าปล่อยไว้มันคงไม่รอด จึงตัดสินใจบอกให้ไต้ก๋งเรือเลี้ยวเรือกลับไป  และช่วยกันปลดเชือกกระสอบออกแต่เศษกระสอบรัดแน่น จึงต้องเอามีดมาตัด และพบว่าที่ครีบหน้าซ้ายมีรอยแผลลึกจากกระสอบรัดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง  ก่อนนำคลิปวีดีโอที่บันทึกเอาไว้โพสต์ในโลกออนไลน์


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง