รีเซต

เลือกตั้งเทศบาล! โคราชคึกคัก-ตั้งเป้าใช้สิทธิเกิน 70 เปอร์เซ็นต์

เลือกตั้งเทศบาล! โคราชคึกคัก-ตั้งเป้าใช้สิทธิเกิน 70 เปอร์เซ็นต์
TNN ช่อง16
28 มีนาคม 2564 ( 14:18 )
71
เลือกตั้งเทศบาล! โคราชคึกคัก-ตั้งเป้าใช้สิทธิเกิน 70 เปอร์เซ็นต์







วันที่ 28 มีนาคม 2564 พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ช่วงคืนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง หรือคืนหมาหอน ทาง ก.ก.ต.จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งการทุจริตการเลือกตั้งมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามที่ได้รับแจ้งมา แต่ก็ยังไม่พบหลักฐานที่ชัดเจนถึงการทุจริตการเลือกตั้ง ถึงอย่างไรก็ตามในส่วนของการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 90 แห่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 


บรรยากาศการเลือกตั้งในช่วงเช้านี้ เปิดหีบเลือกตั้ง เวลา 08.00 น. ก็ถือว่ามีประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก และสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี เรื่องสภาพอากาศก็ปรอดโปร่ง ไม่มีปัญหาเรื่องฝนฟ้าอากาศแต่อย่างใด โดยจะปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. และเริ่มทำการนับคะแนนภายในหน่วยเลือกตั้งทันที หลังจากนั้นก็จะนำคะแนนของแต่ละหน่วย ไปรวมที่ศูนย์รวมคะแนนของแต่ละเทศบาลฯ เพื่อรวมผลคะแนนเลือกตั้งผู้สมัครนายกฯ และ สท.อย่างเป็นทางการต่อไป 


ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ มีหน่วยเลือกตั้งอยู่ทั้งหมด 1,265 หน่วย จากเทศบาลทั้ง 90 แห่ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดประมาณ 670,000 คน ทาง ก.ก.ต.จังหวัดนครราชสีมา คาดหวังว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิเกินกว่าร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งตั้งเป้าไว้มากกว่าการเลือกตั้ง อบจ.ที่ผ่าน ที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิเพียงแค่ร้อยละ 62 เท่านั้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง