รีเซต

เปิดภาพ "น้ำตกแม่กลาง" เจอฝนถล่มกระแสน้ำแรง-เชี่ยวกราด

เปิดภาพ "น้ำตกแม่กลาง" เจอฝนถล่มกระแสน้ำแรง-เชี่ยวกราด
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2564 ( 16:53 )
102
เปิดภาพ "น้ำตกแม่กลาง" เจอฝนถล่มกระแสน้ำแรง-เชี่ยวกราด

ภาพโดย TNN Online

วันนี้( 23 ก.ย.64) หลังจากเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจ.เชียงใหม่ตลอดทั้งวันนี้ โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่น้ำตกแม่กลาง โดยกระแสน้ำป่าไหลแรงและเชี่ยวกราด จนทำให้ปริมาณน้ำในน้ำตกแม่กลางเพิ่มสูงขึ้นและน้ำมีสีน้ำตาลเข้มขุ่น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านที่อยู่ตอนท้ายน้ำเก็บของขึ้นบนบนที่สูง และระมัดระวังน้ำล้นตลิ่งจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในระยะนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เฝ้าสังเกตการณ์ระดับน้ำในน้ำตกแม่กลาง และลำน้ำสาขาต่างๆในพื้นที่อย่างใกล้ชิดเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากรุนแรง

ขณะเดียวกันในเขตพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ก็มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เบื้องต้นทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก และพื้นที่ที่อาจเกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่

ด้านว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กล่าวว่า จากอิทธิพลของร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองถึงร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง  จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย  ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง