รีเซต

ประยุทธ์ ลั่น เดินทางสงกรานต์ให้ระวัง มีสติ อย่านึกถึงแค่ความสนุกชั่วคราว

ประยุทธ์ ลั่น เดินทางสงกรานต์ให้ระวัง มีสติ อย่านึกถึงแค่ความสนุกชั่วคราว
ข่าวสด
7 เมษายน 2564 ( 15:46 )
57
ประยุทธ์ ลั่น เดินทางสงกรานต์ให้ระวัง มีสติ อย่านึกถึงแค่ความสนุกชั่วคราว

 

ข่าววันนี้ 7 เม.ย.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า บ่ายวันนี้ตนจะเดินทางไปเป็นประธานการเปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางประอิน-สระบุรี -นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว จะไปดูเส้นกรุงเทพ-โคราชที่เปิดช่วงแรก ที่สามารถบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องของการเดินทางได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

 

 

การเดินทางไปต่างจังหวัดขอให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะการใช้ยานพาหนะ รถต้องพร้อม คนต้องพร้อม ไม่ดื่มสุรา พักผ่อนให้เพียงพอ สนุกสนานอะไรก็อย่าให้เกินเลย เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือชีวิตตัวเอง ชีวิตครอบครัว และชีวิตคนอื่นที่ได้รับผลกระทบจากเราไปด้วย นี่แหละคือจิตสำนึกของคนไทยทั้งประเทศ เราควรจะต้องนึกแบบนี้ อย่านึกถึงแต่ตัวเอง นึกถึงแต่ความสนุกชั่วคราว จะทำอะไรก็ตามจะต้องมีสติสัมปชัญญะในการดำรงชีวิตต่อไปเพื่อตัวเอง เพื่อคนอื่นด้วย

 

 

รัฐบาลพยายามจะแก้ปัญหาทุกเรื่องอย่างไม่ย่อท้อ ขอเพียงกำลังใจให้รัฐบาลเท่านั้นเอง อะไรที่มีปัญหาก็พูดคุยกัน แก้ปัญหาได้ก็แก้ให้ แต่ก็ขอให้เป็นไปตามกฎระเบียบ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขอให้มีความรักความสามัคคีและฟังรัฐบาลบ้าง เชื่อในสิ่งที่ควรเชื่อ บรรดาสื่อโซเชียลฯ ต่าง ๆ ที่ออกมากันมากมาย ตนห้ามใครไม่ได้ แต่ทุกคนต้องมีการใคร่ครวญให้ดีว่าใช่หรือไม่ใช่ จริงหรือไม่จริง ควรเชื่อหรือไม่เชื่อ ตนไม่ต้องการให้สร้างความเกลียดชังกันต่อไป เพราะมันเป็นอันตรายต่อประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง