รีเซต

พบอีกแล้ว! ตาวัย81 ป่วยติดเตียง เดินได้หลังฉีดสูตรไขว้ มีแรงตั้งแต่เข็ม1

พบอีกแล้ว! ตาวัย81 ป่วยติดเตียง เดินได้หลังฉีดสูตรไขว้ มีแรงตั้งแต่เข็ม1
ข่าวสด
5 ธันวาคม 2564 ( 11:35 )
75
พบอีกแล้ว! ตาวัย81 ป่วยติดเตียง เดินได้หลังฉีดสูตรไขว้ มีแรงตั้งแต่เข็ม1

 

พบอีกที่พะเยา คุณตาวัย 81 ป่วยติดเตียง เดินได้หลังฉีดวัคซีนโควิดสูตรไขว้ เผย ร่างกายเริ่มดีขึ้นตั้งแต่เข็มแรก ด้าน ครอบครัวสุดดีใจ

วันที่ 5 ธ.ค.2564 ว่าที่ร้อยโท บำรุง คำไว นายอำเภอเชียงม่วน พร้อมด้วย นายภูวนารถ ลิ้มประเสริฐ สาธารณสุขอำเภอเชียงม่วน, นายสุเมธี คำลือ นายกเทศมนตรีตำบลเชียงม่วน และหน่วยงานทุกภาคส่วน เดินทางเข้าเยี่ยม นายจันทร์ พูดดี อายุ 81 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 183 ม.2 ต.บ้านมาง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา

หลังจากทราบข่าวว่า เป็นผู้สูงอายุติดเตียงช่วยเหลือตนเองได้น้อยมาก มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน และโรครูมาตอยด์ ซึ่งหลังได้รับการฉีดววัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็ม 1 วัคซีนซิโนแวค และเข็ม 2 แอสตร้าเซนเนก้า สามารถที่จะเดินเองได้และช่วยเหลือตนเองได้ จนเป็นที่ประหลาดใจของคนในครอบครัวและเพื่อนบ้าน

พบอีกที่พะเยา คุณตาวัย 81 ป่วยติดเตียง เดินได้หลังฉีดวัคซีนโควิดสูตรไขว้

นางจันทนา ทรายคำ ลูกสาว ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา พ่อได้เข้าทำการฉีดวัคซีน เข็ม 1 คือ วัคซีนซิโนแวค ที่โรงพยาบาลเชียงม่วน โดยมีรถกู้ภัยใช้อุปกรณ์เปลนอนไปรับที่บ้าน ผ่านไป 10 วัน รู้สึกว่าแขนขาเริ่มมีแรง สามารถลุกจากเตียงนอนด้วยตนเองได้ ทานข้าวเองได้ เดินได้โดยใช้อุปกรณ์ช่วยเดิน 4 ขา

"และหลังจากนั้น ได้มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็ม 2 วันที่ 25 พ.ย. โดยเป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งพบว่าหลังจากฉีดสามารถเดินเองได้ ขึ้นลงบันได ทานข้าว เข้าห้องน้ำเองได้โดยใช้ไม้เท้าช่วยพยุง 3 ขา ปัจจุบันช่วยเหลือตนเองได้ สุขภาพจิตดีขึ้น ครอบครัวมีความสุข" นางจันทนา กล่าว

ขณะที่ทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจเยี่ยม พบว่า นายจันทร์ พูดดี สามารถที่จะพูดคุยตอบโต้กับเจ้าหน้าที่อย่างมีความสุข และให้ นายจันทร์ ลุกเดินโชว์จนเป็นที่แปลกใจของเจ้าหน้าที่และคนในครอบครัว ทั้งที่ที่ผ่านมานายจันทร์แทบที่จะไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง