รีเซต

สาวเสริมสวยใฝ่ธรรมะ ทุ่มเงินส่วนตัวสองล้าน สร้างลานธรรมในหมู่บ้าน

สาวเสริมสวยใฝ่ธรรมะ ทุ่มเงินส่วนตัวสองล้าน สร้างลานธรรมในหมู่บ้าน
77ข่าวเด็ด
20 เมษายน 2564 ( 23:34 )
74
สาวเสริมสวยใฝ่ธรรมะ ทุ่มเงินส่วนตัวสองล้าน สร้างลานธรรมในหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี – สาวเสริมสวยใฝ่ธรรมะ ทุ่มเงินส่วนตัวสองล้าน สร้างลานธรรมในหมู่บ้าน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

 

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า ที่บ้านนาไผ่รส ม.2 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของร้านเสริมสวยบัญชิตา บิวตี้ ซาลอน ควักเงินส่วนตัว 2 ล้านบาท ซื้อที่ดินเพื่อสร้างลานธรรมะประจำหมู่บ้าน โดยมีเจตนารมณ์เปิดใจใส่ธรรมะให้คนในหมู่บ้าน มาสวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิ เช้า-เย็น โดยเจ้าตัวยึดธรรมะถือศีลปฏิบัติธรรมมาแล้วหลายปี เมื่อมีโอกาสอยากทำในสิ่งที่คิดไว้

 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ร้านเสริมสวยบัญชิตาบิวตี้ซาลอน น.ส.บัญชิตา บุญพรมอ่อน อายุ 37 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย น.ส.บัญชิตา หรือ น้องแอม เปิดเผยว่า หลังจากที่เรียนเสริมสวยมา 10 ปี เปิดร้านเสริมสวยครบวงจรและเรียนนวดคลายเส้นมาด้วย ต่อมา ได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้ทำให้คิดได้ว่า คนเราทุกคนเกิดมามีคุณภาพชีวิตไม่เหมือนกันอาจเป็นเพราะว่า “บุญ-บาป “เป็นตัวกำหนด สังเกตดูจากการกระทำของตัวเองแต่ละครั้ง ที่ได้ทำบุญช่วยเหลือคนจนรู้สึกอิ่มใจ มีโอกาสจะร่วมทำบุญกับผู้ยากไร้ตลอดมา ในรอบ 10 ปี

 

ขณะเดียวกัน ได้เข้าวัดปฏิบัติธรรมบ่อย ๆ สวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิ ฟังธรรมะจากหลวงพ่อต่าง ๆ ซาบซึ้งในพุทธคุณ มีแนวคิดที่จะสร้างลานธรรมด้วยตัวเองควักเงินส่วนตัวซื้อที่ 5 ไร่ เพื่อสร้างลานธรรมให้คนเฒ่าคนแก่และเพื่อน ๆ ที่เป็นกัลยาณมิตร มีใจใฝ่ธรรมะด้วยกันให้มาถือศีลปฏิบัติธรรมที่ลานธรรมที่จะสร้างขึ้นในหมู่บ้าน โดยการเปิดเป็นลานธรรมมีที่นั่งสวดมนต์ไหว้พระ ลานธรรมแห่งนี้ จะให้ผู้สูงอายุในหมู่บ้านและใกล้เคียงมาร่วมปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ เช้า-เย็น มีโรงทานไว้บริการแก่ผู้มาปฏิบัติธรรมรวมถึงจะสร้างห้องนวดคลายเส้นให้กับผู้ที่มาปฏิบัติธรรมด้วย

“แรงบันดาลใจที่จะสร้างลานปฏิบัติธรรมนั้น คิดว่า ตัวเองสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง นึกถึงหลักความเป็นจริงคนทุกคน หนีการเกิดแก่เจ็บตายไม่พ้น การได้สวดมนต์ไหว้พระและช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เล็ก ๆ ให้พ้นจากทุกข์กายทุกข์ใจถือว่าได้สั่งสมบุญแล้ว ได้บริจาคร่างกายกับสภากาชาดไทยเอาไว้แล้ว เพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ดีกว่าเผาทิ้ง ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ เลย พอมีแนวคิดที่จะสร้างลานธรรมมีญาติติธรรม หลายคนติดต่อเข้ามาที่จะมาร่วมปฏิบัติธรรมอย่างนี้หลายคนแล้ว ขออนุโมทนาบุญไว้ล่วงหน้าด้วยกัน” น.ส.บัญชิตา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง