รีเซต

ขนมครกข้าวเหนียวมะม่วงเมืองตรังยังฮิตต่อเนื่อง

ขนมครกข้าวเหนียวมะม่วงเมืองตรังยังฮิตต่อเนื่อง
มติชน
26 เมษายน 2565 ( 18:48 )
163
ขนมครกข้าวเหนียวมะม่วงเมืองตรังยังฮิตต่อเนื่อง

ที่ร้านขนมครกชาวทุ่ง by เจ๊แป้น ถนนรักษ์จันทน์ ใกล้กับตลาดนัดกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มีลูกค้ามายืนรอซื้อขนมครกหน้าข้าวเหนียวมะม่วงกันตั้งแต่เช้า ซึ่งขนมครกของร้านนี้ขายมานานถึง 18 ปีแล้ว แต่ปรับให้มีไส้หรือหน้าต่าง ๆ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเพิ่งจะมาขายขนมครกหน้าข้าวเหนียวมะม่วงตามฤดูกาลปีนี้เป็นปีที่ 3

 

 

แต่สำหรับปีนี้กระแสแรปเปอร์ชื่อดัง”น้องมิลลิ” มาแรง ทำให้ขนมครกหน้าข้าวเหนียวมะม่วงเป็นที่ต้องการของลูกค้ามากกว่า 2 ปีที่ผ่านมา แม่ค้าจึงต้องเพิ่มยอดการผลิตจากปีก่อน ๆ ซึ่งเคยใช้มะม่วงน้ำดอกไม้วันละ 1-2 กิโลกรัม ปีนี้เพิ่มมะม่วงขึ้นมาเป็นวันละ 4-5 กิโลกรัม ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตัวเลยทีเดียว ส่วนราคาขายให้แบบจุก ๆ คำโต ๆ ชิ้นละ 5 บาท ใส่กล่องกล่องเล็ก 5 ชิ้นราคา 25 บาท กล่องใหญ่ 40 บาท เป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นขนมครกชิ้นใหญ่ และแปลกแตกต่างจากข้าวเหนียวมะม่วงทั่วไป ลูกค้าจึงมักแวะซื้อเป็นของฝากหรือนำไปรับประทานในที่ทำงาน และมีเปิดขายออนไลน์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสำหรับคนที่อยากรับประทานขนมครกข้าวเหนียวมะม่วงด้วย

 

ซึ่งขนมครกข้าวเหนียวมะม่วงต้องรับประทานสดใหม่แบบวันต่อวัน เนื่องจากไม่ใส่สารกันบูดหรือสารเคมีใด ๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ส่วนขนมครกหน้าอื่น ๆ อีก 9 หน้า เช่น หน้าฝอยทอง หน้ามันม่วง หน้าเผือก หน้าลูกเดือย หน้าผักสามรส หน้าลูกชิต ชาโคลและอื่น ๆ เริ่มต้นที่กล่องละ 20 บาทไปจนถึงขนาดจัมโบ้ราคา 119 บาท ส่วนใครสนใจสามารถติดตามได้ที่เพจ/เฟสบุ๊ก ขนมครกชาวทุ่ง by เจ๊แป้นเมืองตรัง หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-2579049

 

 

ด้าน น.ส ชัญญนุช ไกรเทพ อายุ 28 ปีลูกสาวเจ๊แป้นเจ้าของร้านขนมครกชาวทุ่งฯ กล่าวว่า กระแสข้าวเหนียวมะม่วงของน้องมิลลิทำให้ยอดขายขนมครกข้าวเหนียวมะม่วงดีขึ้น ยอดขายเพิ่ม 2-3 เท่าตัว จากเดิมต่อวันใช้มะม่วง 1-2 กิโลตอนนี้เพิ่งเป็น 4-5 กิโล ขายกล่องเล็ก 25 บาทกล่องใหญ่ 40 บาท แต่ถ้าเป็นหน้าทั่วไปกล่องละ 20 บาทและสูงสุดกล่องละ 119 บาทคือขนาดจัมโบ้ ซึ่งลูกค้ามารอกันตั้งแต่เช้า พอเปิดร้านก็ทยอยกันมาเรื่อย ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง