รีเซต

เซ่นโควิดอีกราย! สายการบิน Virgin Atlantic ยื่นขอคุ้มครองล้มละลาย

เซ่นโควิดอีกราย! สายการบิน Virgin Atlantic ยื่นขอคุ้มครองล้มละลาย
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 10:32 )
247
เซ่นโควิดอีกราย! สายการบิน Virgin Atlantic ยื่นขอคุ้มครองล้มละลาย

วันนี้ (5 ส.ค.63) สายการบิน Virgin Atlantic Airways (เวอร์จินแอตแลนติกแอร์เวย์) สายการบินเอกชนสัญชาติอังกฤษ ซึ่งมีเซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน เป็นเจ้าของ ได้ยื่นคุ้มครองได้ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายตามมาตรา 15 ซึ่งเป็นกฎหมายล้มละลายที่อนุญาตให้ลูกหนี้ชาวต่างชาติป้องกันสินทรัพย์ในสหรัฐได้

สายการบินเวอร์จินฯ ระบุว่า การยื่นล้มละลายของเวอร์จินแอตแลนติกต่อศาลแขวงล้มละลายเขตใต้ของนิวยอร์ก เนื่องจากบริษัทมีแผนปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และเตรียมเพิ่มทุนร่วมกันกับนักลงทุนรายอื่นๆ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการวางแผนธุรกิจในระยะยาว

การยื่นตามมาตรา 15 นี้ เป็นการยื่นขอคุ้มครองการล้มละลาย ยังไม่ใช่การยื่นล้มละลายเพื่อออกจากธุรกิจหรือเลิกกิจการตามมาตรา 7 ของกฎหมายล้มละลายสหรัฐ โดยไม่เกี่ยวกับการให้บริการในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นฐานการบินหลักแต่อย่างใด โดยกลุ่มเวอร์จินกรุ๊ป ของเซอร์ริชาร์ด เป็นผู้ถือหุ้นราว 51% และอีก 49% ถือหุ้นโดยกลุ่มสายการบินเดลต้าของสหรัฐ

สายการบินเวอร์จินฯ ยังระบุอีกว่า การระบาดของโควิด-19 มีผลกระทบในทางลบทั้งต่อธุรกิจในเครือเวอร์จินฯ รวมถึงอุตสาหกรรมการบินโดยรวมทั่วโลก โดยเวอร์จินฯ ได้ใช้ความพยายามในหลายมาตรการเพื่อบริหารสภาพคล่อง โดยคำนึงถึงสถานะทางการเงินและการให้บริการเป็นหลัก ซึ่งรวมถึงการเพิ่มทุน เพื่อรักษาสภาพของธุรกิจในอนาคต โดยก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา สายการบินได้ทำการปลดพนักงานราว 3,150 คน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง