รีเซต

น้ำมันดิบบวก 84 เซนต์ รับโอเปกพลัส

น้ำมันดิบบวก 84 เซนต์ รับโอเปกพลัส
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2563 ( 07:12 )
53
น้ำมันดิบบวก 84 เซนต์ รับโอเปกพลัส

วันนี้ (15 .. 63)สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (14 ..) ขานรับรายงานที่ว่า กลุ่มกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดการผลิต ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้


สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.. เพิ่มขึ้น 84 เซนต์ หรือ 2.1% ปิดที่ 41.04 ดอลลาร์/บาร์เรล


สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนธ.. เพิ่มขึ้น 87 เซนต์ หรือ 2.1% ปิดที่ 43.32 ดอลลาร์/บาร์เรล


สัญญาน้ำมันดิบปิดในแดนบวก หลังจากคณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต (JMMC) ของกลุ่มโอเปกพลัส ระบุว่า กลุ่มโอเปกพลัส ซึ่งรวมถึงรัสเซีย ได้ปฎิบัติตามข้อตกลงปรับลดการผลิตในสัดส่วนสูงถึง 97% ในเดือนก..


ทั้งนี้ ในการประชุมกลุ่มโอเปกพลัสเมื่อวันที่ 15 ..ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้บรรลุข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต 7.7 ล้านบาร์เรล/วัน หรือคิดเป็น 8% ของความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลก โดยมติดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนส..ไปจนถึงสิ้นปี 2563


สำหรับคณะกรรมการ JMMC นั้น ประกอบด้วยซาอุดีอาระเบีย รัสเซีย อิรัก แอลจีเรีย คูเวต เวเนซุเอลา ไนจีเรีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และคาซัคสถาน โดย JMMC จะจัดการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทุกเดือนจนถึงสิ้นปีนี้


อย่างไรก็ดี สัญญาน้ำมันดิบได้รับแรงกดดันในระหว่างวัน หลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ปรับลดตัวเลขคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันในปีนี้ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้กระทบอุตสาหกรรมการบินทั่วโลก


ทั้งนี้ IEA คาดการณ์อุปสงค์น้ำมันที่ระดับ 91.7 ล้านบาร์เรล/วันในปีนี้ โดยลดลง 8.4 ล้านบาร์เรล/วันเมื่อเทียบกับอุปสงค์ในปีที่แล้ว ขณะที่ตัวเลขคาดการณ์ในเดือนส..ระบุว่าจะลดลง 8.1 ล้านบาร์เรล/วัน


นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในนี้ เวลา 21.30 .ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 2.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 9 ..


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง