รีเซต

ดับเบิลยูทีเอเผยโปรแกรมแข่งเทนนิสหญิงต้นปีหน้า เน้นปลอดภัยไว้ก่อน

ดับเบิลยูทีเอเผยโปรแกรมแข่งเทนนิสหญิงต้นปีหน้า เน้นปลอดภัยไว้ก่อน
มติชน
20 ธันวาคม 2563 ( 10:56 )
75
ดับเบิลยูทีเอเผยโปรแกรมแข่งเทนนิสหญิงต้นปีหน้า เน้นปลอดภัยไว้ก่อน

สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง หรือ “ดับเบิลยูทีเอ” แถลงเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ถึงรายละเอียดโปรแกรมแข่งขันเทนนิสหญิงในปี 2021 โดยจะเริ่มการแข่งขันรายการแรกในศึกดับเบิลยูทีเอ 500 รายการ “อาบูดาบี ดับเบิลยูทีเอ วีเมนส์ เทนนิส โอเพ่น” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 5-13 มกราคม ขณะที่การแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสหญิงเพื่อร่วมแข่งขันรายการแกรนด์สแลมแรกของปี ศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” จะทำการแข่งขันที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 10-13 มกราคม

 

ก่อนหน้านี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น เพิ่งยืนยันเลื่อนกำหนดการแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี จากเดิมกำหนดเปิดฉากวันที่ 18 มกราคม ไปเป็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์แทน โดยนักกีฬาและทีมงานสต๊าฟโค้ชต้องกักตัวหลังเดินทางถึงออสเตรเลียเป็นเวลา 2 สัปดาห์ก่อน เพื่อเฝ้าระวังไวรัส “โควิด-19” จึงจะเข้าร่วมแข่งขันได้

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้าการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น จะมีรายการอุ่นเครื่องของนักเทนนิสหญิงที่ออสเตรเลียน คือ รายการระดับดับเบิลยูทีเอ 500 ที่เมลเบิร์น ระหว่างวันที่ 31 มกราคม-7 กุมภาพันธ์ แต่ได้ยกเลิกการแข่งขันระดับดับเบิลยูทีเอ 250 ที่ออคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ และเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ด้วยข้อจำกัดด้านการเดินทาง

 

สตีฟ ไซมอน ซีอีโอของดับเบิลยูทีเอ กล่าวว่า โปรแกรมแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลหน้า จะยึดนโยบายให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องเป็นสำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง