รีเซต

คาหนังคาเขา! จับหัวคะแนนถือโพยชื่อยาวเป็นหางว่าว แจกเงินซื้อเสียง

คาหนังคาเขา! จับหัวคะแนนถือโพยชื่อยาวเป็นหางว่าว แจกเงินซื้อเสียง
ข่าวสด
24 มีนาคม 2564 ( 09:47 )
79
คาหนังคาเขา! จับหัวคะแนนถือโพยชื่อยาวเป็นหางว่าว แจกเงินซื้อเสียง

ตำรวจสันติบาล จับหัวคะแนนวัย70 ขี่จยย.ตระเวนแจกจ่ายเงินซื้อเสียงชาวบ้าน ให้เลือกผู้สมัครชิงนายกเทศมนตรีรายหนึ่ง พร้อมของกลางโพยรายชื่อชาวบ้านจำนวนมาก ส่วนคนถือเงินหนีไปได้

 

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 24 มี.ค.2564 ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับการส่งตัวผู้ต้องหาจากตำรวจสันติบาล

 

คือนายสุนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี บ้านอยู่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 1กฬ-3842 ขอนแก่น บัญชีรายชื่อประชาชนในเขตพื้นที่บ้านโกทา รวมหลายรายการ หลังถูกตำรวจสันติบาลจับกุมตัวได้ในเขตพื้นที่บ้านโกทา ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์แจกจ่ายเงินซื้อเสียงให้กับผู้สมัครนายกเทศมนตรีรายหนึ่งในเขตพื้นที่

 

 

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฎิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน แต่พฤติกรรมและหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมมอบให้กับพนักงานสอบสวนนั้นชัดเจน โดยผู้ต้องหารายนี้ ทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ไปพร้อมกับพวกอีก 1 คนที่หลบหนีการจับกุมไปได้ ตระเวนขับรถไปตามบ้านของประชาชนที่ปรากฎอยู่ในบัญชีรายชื่อ จังหวะที่ผู้ต้องหาแจกจ่ายเงินนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงตัวและเข้าจับกุมทันที โดยผู้ที่ทำหน้าที่จ่ายเงินอาศัยจังหวะช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ ซึ่งตำรวจรู้ตัวแล้วคือใคร

 

 

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวต่อว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ สำหรับผู้ต้องหาอีก 1 คนที่หลบหนีไปนั้น จะออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมาย แม้ว่าผู้ต้องหารายนี้จะให้การปฎิเสธ แต่ด้วยหลักฐานตามที่ชุดจับกุมส่งมอบและพฤติการณ์ที่ปรากฎ จึงตั้งข้อกล่าวหาตามความผิด พรบ.เลือกตั้งสมาชิกสภาและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง