รีเซต

สภามินนิอาโปลิสเล็งยุบ ‘กรมตำรวจ’ เซ่นทำคนผิวสีตาย

สภามินนิอาโปลิสเล็งยุบ ‘กรมตำรวจ’ เซ่นทำคนผิวสีตาย
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2563 ( 18:49 )
62
สภามินนิอาโปลิสเล็งยุบ ‘กรมตำรวจ’ เซ่นทำคนผิวสีตาย

 

วันนี้ ( 8 มิ.. 63 )สมาชิกของสภาเมืองมินนิอาโปลิส 9 จาก 13 คนประกาศว่าจะลงมติยุบหน่วยงานตำรวจของเมือง เพื่อสร้างระบบความปลอดภัยใหม่ให้กับเมือง โดยนายอลอนโดร คาโน หนึ่งในสมาชิกสภาได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ของเขาว่า หน่วยงานตำรวจของเมืองนั้นไม่สามารถปฏิรูปได้ ทั้งยังใช้เวลานานและซับซ้อนเกินไป พวกเขาจึงคิดที่จะยุติระบบตำรวจที่ใช้ในปัจจุบันนี้ไปเลยและพัฒนาองค์กรตำรวจแบบใหม่ขึ้นมา 

 

ด้านลิซ่า เบนเดอร์  ประธานสภาเมืองมินนิอาโปลิส เปิดเผยว่า  ทางสภา จะพัฒนาองค์กรตำรวจขึ้นมาใหม่  และย้ายกองทุนตำรวจไปขึ้นอยู่กับยุทธศาสตร์ที่อิงกับชุมชน  

 

ก่อนหน้านี้  นายจาคอบ เฟรย์   นายกเทศมนตรีเมืองมินนิอาโปลิส  ถูกกลุ่มผู้ประท้วงโห่ไล่  หลังจากเขาบอกว่า ไม่สนับสนุนให้มีการรื้อระบบตำรวจของเมือง

 

ขณะที่ นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีของมหานครนิวยอร์ก  ได้ประกาศแนวทางปฏิรูปหลายอย่างเช่นกัน โดยออกแบบมาเพื่อสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกันระหว่างตำรวจและประชาชน นอกจากนี้ เขาจะลดงบประมาณที่สนับสนุนตำรวจลง โดยจะโยกงบไปอุดหนุนด้านบริการสังคม และเยาวชนในชุมชนคนผิวสีแทน

 

เดอบาซิโอกล่าวด้วยว่า เขาจะไม่ให้อำนาจการบังคับใช้กฎระเบียบต่างๆกับตำรวจที่ตรวจตราท้องถนน เพราะมีการกล่าวหาบ่อยครั้งว่าตำรวจใช้กฎระเบียบเหล่านั้นเพื่อคุกคามชาติพันธุ์ชนกลุ่มน้อย

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง