รีเซต

ตาก ตะลึงเข้มไฟป่าไปเจอพรานล่าสัตว์พบซากสัตว์ป่าหลายรายการ

ตาก ตะลึงเข้มไฟป่าไปเจอพรานล่าสัตว์พบซากสัตว์ป่าหลายรายการ
77ข่าวเด็ด
12 เมษายน 2563 ( 01:51 )
49
ตาก ตะลึงเข้มไฟป่าไปเจอพรานล่าสัตว์พบซากสัตว์ป่าหลายรายการ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ สนธิกำลังหน่วยดับไฟป่า ฝ่ายปกครอง ทหาร ตามล่าพรานล่าสัตว์ ในเขตป่าอุทยาน ยึดซากสัตว์ป่าเป็นไก่ฟ้า และกระสุนปืนขนาด.22 จำนวน 50 นัด

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 63 ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ตำบลช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้ไปตรวจสอบของกลาง เป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครอง เป็นซากไก่ฟ้า จำนวน 1 ซาก , ซากนกคัดคูหงอน จำนวน 1ซาก , ซากกระรอก น้ำหนักรวมทั้งหมด 1 กิโลกรัม3ขีด , อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืน.22 จำนวน 50 นัด รวมทั้งอุปกรณ์การกระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง หลังจากนายสุรศักดิ์ คำปาแก้ว หัวหน้าอุทยาน แห่งชาติน้ำตกพาเจริญ และนายฉันทวัสส์ อิ่มเนย หัวหน้าหน่วย ป้องกันและพัฒนาป่าไม้พบพระ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ , หน่วยป้องกัน และรักษาป่าที่ตก.6 บ้านร่มเกล้า ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ ฝ่ายปกครอง และทหารกองร้อยที่ 1422 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ยึดมาจากบริเวณป่าอุยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ใกล้กับป่าบ้านอุ้มเปี้ยม ตำบลคีรีราษฎร์ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งจากนายสมพงษ์ ให้จัดชุดออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันการเผาป่า ซึ่งมีการลักลอบเผากันมาในระยะนี้ แต่ในระหว่างลาดตระเวนนั้น ได้พบชายคนหนึ่ง พร้อมอาวุธประจำกาย จึงเข้าไปตรวจสอบ แต่ชายคนดังกล่าวหลับหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไป แต่สามารถหลับหนีไป จึงย้อนไปยังจุดที่ชายคนนี้อาศัยอยู่ ทำให้พบซากสัตว์ทั้งหมด


นายสมพงษ์ กล่าวว่าสืบเนื่องจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดตากได้มอบนโยบายแนวทางป้องกันไฟป่า และหมอกควันตามประกาศจังหวัดตากที่ห้ามเผาเด็ดขาด ในส่วนของอำเภอพบพระได้มีการลาดตระเวนร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ป่าไม้ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ทำให้ไปพบชายที่ลักลอบเข้าไปในเขตอุทยานฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังล่าสัตว์ป่าด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม