รีเซต

รวมสถานที่ไหว้ “พระแม่ลักษมี” ใกล้ BTS ขอความรัก “วันวาราลักษมี”

รวมสถานที่ไหว้ “พระแม่ลักษมี” ใกล้ BTS ขอความรัก “วันวาราลักษมี”
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2566 ( 10:08 )
139
รวมสถานที่ไหว้ “พระแม่ลักษมี” ใกล้ BTS ขอความรัก “วันวาราลักษมี”

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 ถือเป็นวันที่คนโสดหลายคนรอคอย เนื่องจากเป็น "วันวาราลักษมี วรัทตัม"  เป็นวันขอความรัก และความมั่งคั่งจาก "พระแม่ลักษมี" โดยถือเป็นอีกหนึ่งวันมงคลทางศาสนาฮินดู ในการบูชาพระแม่ลักษมี เทวีแห่งความงดงาม มั่งคั่ง และอุดมสมบูรณ์ 


ทั้งนี้ผู้ที่มีจิตศรัทธา จะบูชาขอเรื่องความรัก ความสมหวังให้ได้พบเจอคู่ครองที่สุขสมอารมณ์หมาย ในขณะเดียวกันเพื่อให้เกิดความปรองดองภายในครอบครัว ร่ำรวยเงินทอง ตามคติความเชื่อของชาวฮินดูนั่นเอง เรามาดูกันว่าสถานที่ขอพรจากพระแม่ลักษมีใกล้รถไฟฟ้ามีที่ไหนบ้าง 



1. ไหว้พระแม่ลักษมี เกษร วิลเลจ  (Gaysorn Village) 


เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับสายมู สำหรับผู้ที่ต้องการขอพรพระแม่ลักษมี ในเรื่องต่างๆ เนื่องจากประดิษฐานอยู่ใจกลางเมือง สามารถเดินทางได้สะดวกเพียงแค่ ลงที่สถานีชิดลม เดินไปตามสกายวอล์คเข้าห้างเกษร วิลเลจ  โดยพระแม่ลักษมีจะอยู่ที่ชั้น 4 สามารถเข้าไปสักการะบูชาได้ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น.


2. ไหว้พระแม่ลักษมี เซ็นทรัลลาดพร้าว 


นับว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างสำหรับ เซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีพระแม่ลักษมี ประดิษฐานอยู่หากใครต้องการสมาธิเพื่ออธิษฐานขอพรให้สมปราถนา สถานที่นี้ถือเป็นตัวเลือกในการไหว้บูชา พระแม่ลักษมีที่ดีเลยทีเดียวเนื่องจากคนไม่พลุกพล่าน วิธีการเดินทางก็สะดวกเพียงแค่ลง BTS สถานีแยกลาดพร้าว แล้วเดินออกไปทางถนนที่ติดโรงเรียนหอวัง โดยพระแม่ลักษมี ประดิษฐานที่บริเวณทางเข้าลานจอดรถ 


3.ไหว้พระแม่ลักษมี วัดแขก สีลม 


วัดแขก สีลม เป็นสถานที่ไหว้ขอพรพระแม่ลักษมีที่เป็นที่นิยมอีกสถานที่หนึ่ง นอกจากขอพรพระแม่ลักษมี ได้แล้วยังสามารถขอพรเทพองค์อื่นๆได้อีกด้วย ซึ่งในวันที่ 25 ส.ค.นี้ วัดแขกได้จัดพิธีบูชาเนื่องใน “วันวาราลักษมี วรัทตัม”อีกด้วย สำหรับวิธีการเดินทางเพียงแค่ลง BTS สถานีสุรศักดิ์ ทางออกประตู 3 เดินไปตามถนนปั้น หรือ จะนั่งวินรับจ้างก็ได้ วัดแขก จะตั้งอยู่สุดถนนพอดี 


4.ไหว้พระแม่ลักษมี วัดวิษณุ ยานนาวา 


วัดวิษณุ ยานนาวา เป็นอีกสถานที่หนึ่งมีความศักสิทธิ์เป็นอย่างมาก และ เป็นวัดที่มีเทพฮินดูครบทุกองค์ โดยองค์ประธานของสถานที่แห่งนี้คือ พระวิษณุและพระแม่ลักษมี ใครอยากสัมผัสความศักสิทธิ์สามารถเข้ามาขอพรเพื่อเสริมความรัก ความมั่งคั่งได้ โดยวิธีการเดินทาง สามารถลงสถานี BTS สุรศักดิ์ เดินไปทางถนนเจริญราษฎร์ แล้วต่อด้วยวินมอเตอร์ไซด์  โดยมีเวลาเปิดทุกวันสองช่วงเวลาคือ 06.00 – 12.00 น. และ 15.00 – 20.30 น.



วิธีการบูชาขอความรัก-ความมั่งคั่ง  “พระแม่ลักษมี”


ของไหว้“พระแม่ลักษมี”


1. ดอกบัวสีชมพู 8 ดอก

2. กำยาน 1 ดอก หรือธูป 8 ดอก

3. เทียน 2 เล่ม

4. ขนมบาร์ฟี่ หรือขนมเพชร หรือ ผลไม้รสอ่อน เช่น มะพร้าว แอปเปิ้ลแดง สาลี่ ส้ม


บทสวดบูชา "พระแม่ลักษมี"


โอม ชยะ ศรี ลักษมี มาตา (3 จบ)

โอม ศรี ลักษะมิไย นะมะห์ (3 จบ)

โอม มหาลักษะ มิไย นะโม นะมะห์

โอม วิษณุ ปรียาไย นะโม นะมะห์

โอม ธะนะ ประทาไย นะโม นะมะห์

โอม วิศวา จะนันไย นะโม นะมะห์

ยา เทวี สะระวะ ภูเตชุ ลักษมี รูเปนะ สัม สะถิตา

นะมัส ตัสไย นะมัส ตัสไย นะมัส ตัสไย นะโม นะมะห์


ข้อมูลจาก : Gaysorn Village

ภาพจาก : Gaysorn Village

ข่าวที่เกี่ยวข้อง