รีเซต

ยอดนักท่องเที่ยวจีน เยือนฟิลิปปินส์ ช่วง ม.ค.-ก.พ. โตทะลุ 230%

ยอดนักท่องเที่ยวจีน เยือนฟิลิปปินส์ ช่วง ม.ค.-ก.พ. โตทะลุ 230%
Xinhua
18 มีนาคม 2567 ( 16:50 )
18
ยอดนักท่องเที่ยวจีน เยือนฟิลิปปินส์ ช่วง ม.ค.-ก.พ. โตทะลุ 230%

(แฟ้มภาพซินหัว : คริสตินา ฟราสโก (คนที่ 2 จากซ้าย) รัฐมนตรีกระทรวงว่าการการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ และหวงซีเหลียน (คนที่ 3 จากซ้าย) เอกอัครราชทูตจีนประจำฟิลิปปินส์ ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีนที่ท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อากีโน ในเมืองปาไซของฟิลิปปินส์ วันที่ 24 ม.ค. 2023)

มะนิลา, 18 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (17 มี.ค.) มาร์วิน ริลโล รองประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวประจำสภาผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่าจำนวนนักเดินทางชาวจีนที่เดินทางเข้าฟิลิปปินส์ ช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 235 เมื่อเทียบปีต่อปี

ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ระบุว่าจำนวนนักเดินทางชาวจีนที่เดินทางเข้าฟิลิปปินส์ในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้รวมอยู่ที่ 82,314 คน ทำให้จีนกลายเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของฟิลิปปินส์ริลโลกล่าวว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถือเป็นเรื่องดีมากและหวังว่าจะยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไปในอีกหลายเดือนข้างหน้า เนื่องจากช่วยเกื้อหนุนการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวที่ใช้แรงงานเข้มข้นสูงและสร้างตำแหน่งงานในภาคธุรกิจบริการเพิ่มขึ้น

อนึ่ง การท่องเที่ยวเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของฟิลิปปินส์ โดยยอดนักท่องเที่ยวขาเข้าฟิลิปปินส์ในปี 2023 สูงกว่า 5.4 ล้านคน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวระหว่างประเทศของฟิลิปปินส์สูงถึง 8.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.11 แสนล้านบาท)ฟิลิปปินส์ต้อนรับนักเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้รวม 1.09 ล้านคน โดยมีเกาหลีใต้และสหรัฐฯ เป็นแหล่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขนาดใหญ่ที่สุดสองอันดับแรก

(แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวบนชายหาดในจังหวัดเอาโรราของฟิลิปปินส์ วันที่ 16 เม.ย. 2022)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง